Người Chi hội trưởng nhiệt tình với công việc

Cập nhật 18/12/2017, 08:12:22

Với trách nhiệm được giao, trong những năm qua, chị Ksor H’Yiếu – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Plei Tel A1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội; góp phần quan trọng củng cố hoạt động của chi hội và xây dựng khối đoàn kết trong chị em phụ nữ ở địa bàn dân cư.

Năm 2011, chị Ksor H’Yiếu được giao nhiệm vụ làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ của thôn. Từ những bỡ ngỡ ban đầu chị H’Yiếu đã nhanh chóng làm quen với công việc. Trong Chi hội, phần lớn hội viên là người dân tộc thiểu số và bản thân cũng cùng lớn lên với các chị, em nên Chị H’Yiếu dễ dàng tâm sự, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống. Đặc biệt, đối với những chị, em có hoàn cảnh khó khăn thì hàng năm, chị đều đứng ra vận động, tuyên truyền toàn thể hội viên quyên góp gạo, quần áo để hỗ trợ; đồng thời, giúp đỡ về vốn, ngày công để giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Nhờ đó mà đến nay, trong 63 hội viên của chi hội chỉ còn 6 hội viên nghèo.

Chị Ksor H’Yiếu – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Plei Tel A1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai chia sẻ “Với trách nhiệm là chi hội trưởng phụ nữ của thôn, tôi vận động chị em tích cực thực hiện tốt các phong trào mà cấp trên đưa ra, như phong trào giúp đỡ người nghèo, vận động chị em xây dựng con đường hoa, vận động chị em tiết kiệm tại gia đình, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số.”

Không chỉ nhiệt tình trong công tác mà chị Ksor H’Yiếu còn rất chịu khó làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Chị kết hợp giữa trồng trọt với chăn nuôi chủ lực là đàn bò. Thu nhập hàng năm đủ để trang trải cho cuộc sống của cả gia đình 6 người và tích góp được một phần; và đầu năm 2016, vợ chồng chị đã làm được 1 ngôi nhà khá khang trang. Thấy chị H’Yiếu năng nổ, nhiệt tình, nói được, làm được nên nhiều chị, em trong làng rất tín nhiệm. Hầu hết các hoạt động, phong trào của Chi hội đều được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Và nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Plei Tel A1 luôn được Hội Phụ nữ xã công nhận vững mạnh tiêu biểu.

Chị Ksor H’Tiên – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết “Trong công tác Hội thì chị H’Yiếu rất là nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm cao trong công tác Hội. Đặc biệt chị H’Yiếu thường xuyên đi tuyên truyền, vận động chị em người đồng bào thay đổi nếp nghĩ, cách làm, áp dụng khoa học kỹ thuật để vươn lên làm giàu; đi vận động chị em hội viên có hoàn cảnh khá hơn giúp đỡ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn.”

Với những người cán bộ ở cơ sở năng nổ, nhiệt tình như chị H’Yiếu đã phát huy được vai trò của các tổ chức ở địa bàn dân cư trong việc tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Đức Hải – Huy Toàn


Lượt xem: 79

Trả lời