Nga khắc phục lỗi trong quá trình tuyển quân

Cập nhật 01/10/2022, 06:10:48

Tổng thống Nga Putin hôm qua đã yêu cầu khắc phục các vấn đề xảy ra trong quá trình tuyển quân theo Lệnh động viên một phần hôm 21/9.

Binh lính Nga được điều động theo lệnh động viên một phần

Phát biểu trong cuộc họp Hội đồng an ninh Nga, Tổng thống Putin cho biết, tất cả những lỗi sai trong quá trình tuyển quân theo Lệnh động viên một phần cần phải được sửa chữa ngay lập tức.

Theo Tổng thống Putin, quá trình điều động diễn ra trên quy mô lớn, vì vậy đã có những lỗi sai ngoài ý muốn. Thành phần được huy động không đúng. Những người đã có kinh nghiệm quân sự và được đào tạo chuyên ngành nên được gọi đầu tiên.

Người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định, việc huy động quân sự một phần trong số 2 triệu quân dự bị là để bảo vệ Nga và các vùng lãnh thổ của nước này.

Ngày 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về động viên một phần quân đội. Theo Tổng thống Putin, lệnh động viên một phần sẽ liên quan tới nhân viên các cơ quan thực thi pháp luật, những công dân hiện đang trong diện dự bị cũng như các cựu quân nhân.

Những người được gọi nhập ngũ sẽ trải qua khóa huấn luyện quân sự bổ sung và phải qua bài sát hạch cuối kỳ, có tính đến kinh nghiệm của một hoạt động quân sự đặc biệt, trước khi được gửi đến các đơn vị.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời