Nét đẹp từ phong trào chung tay giải cứu dưa hấu cho nông dân

Cập nhật 12/2/2020, 08:02:36

Khó khăn trong việc xuất khẩu khiến hàng nghìn héc ta trồng dưa hấu ở Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đầu ra. Cùng với đó là việc rớt giá thảm hại khiến hàng nghìn hộ trồng dưa lao đao. Trước tình hình đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng đồng hành với nông dân trong việc giải cứu dưa hấu, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho người nông dân.

Những ngày này, anh Nguyễn Thành Trung và các thành viên của HTX Nông nghiệp liên hiệp Gia Lai GAUC luôn tất bật với việc giải cứu dưa hấu. Để hạn chế thấp nhất chi phí để giúp người trồng dưa có thêm thu nhập cũng như người tiêu dùng mua được dưa với giá tốt, bản thân anh phải tự tay làm tất cả công đoạn từ bốc dỡ đến bán. Trong đợt này, HTX đã giúp người nông dân trồng dưa ở khu vực Ayun Pa, Ia Pa trên 7 tấn và mở bán tại 9 điểm trên địa bàn thành phố Pleiku.

Anh Nguyễn Thành Trung – HTX Nông nghiệp liên hiệp Gia Lai GAUC cho biết: Trước tình trạng dưa hấu của bà con không tiêu thụ được thì HTX đã thống nhất thu mua 7 tấn dưa cho bà con trồng ở khu vực AyunPa, Ia Pa. Thật ra mình mua về bán lại với giá 3.000 đồng/kg không lời lãi gì, chỉ vừa đủ chi phí để vận chuyển nhưng thấy đây là việc nên làm để chung tay giúp đỡ bà con.

Chị Lương Thị Bích Diễm – Phường Thống Nhất, thành phố Pleiku chia sẻ: “Qua  các phương tiện thông tin đại chúng thì mình biết được hiện nay người nông dân trồng dưa đang gặp khó khăn vì không tiêu thụ được. Biết ở đây bán dưa giải cứu giúp bà con thì mình cũng đến ủng hộ, mình thấy đây là việc làm rất ý nghĩa”.

Với tinh thần đoàn kết, chung tay chia sẻ để giúp đỡ người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã vào cuộc và đã giải cứu hàng chục tấn, thậm chí hàng trăm tấn dưa cho người trồng dưa trên địa bàn tỉnh.

Anh Hà Văn Chung, người trồng dưa ở Ia Pa, Gia Lai bày tỏ: “Mấy bữa nay dưa rớt giá mà bán không được, nhờ hội tình nguyện họ đến giúp, nông dân rất là vui mừng”.

Không chỉ giúp người nông dân giảm bớt phần nào thiệt hại với một mùa dưa đắng, sự nhiệt tình vào cuộc của nhiều cá nhân, tổ chức trong việc chung tay giải cứu dưa hấu trong thời gian qua một lần nữa tô điểm và tỏa sáng thêm nét đẹp đáng tự hào về tinh thần chung tay đùm bọc, sẻ chia giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn của người dân Việt Nam./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 99

Trả lời