Mất an toàn giao thông tại các tuyến đường đang bảo trì, sửa chữa, nâng cấp trên địa bàn Tp.Pleiku                    

Cập nhật 31/5/2018, 14:05:23

Hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn Tp.Pleiku như Phan Đình Phùng, Cách Mạng Tháng 8, Lê Duẩn… đang được bảo trì, sửa chữa, nâng cấp, cải tạo nhằm chỉnh trang đô thị, thay đổi bộ mặt thành phố. Tuy nhiên, tại các tuyến đường này các đơn vị thi công sửa chữa đường không thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông. Chính vì vậy, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông trong thời gian qua.

Theo phản ánh của người dân tại tuyến đường Lê Duẩn, trong thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông,  như va quyệt hay tông vào các đống cát, đá, cọc sắt do đơn vị thi công bố trí trên đường. Theo quan sát tại khu vực thi công đơn vị không lắp đặt đèn báo vào ban đêm, biển phản quang và dây cảnh báo bố trí không hợp lý. Không những vậy, đơn vị thi công cũng chưa dọn dẹp sạch sẽ vật liệu rơi vãi trên mặt đường đây như là cái bẫy đối với người tham gia giao thông nhất là vào ban đêm.

Người dân sống tại khu vực đường thi công nói:  “Từ hôm thi công đoạn đường Lê Duẩn này, tôi thường xuyên thấy người tham gia giao thông bị tai nạn, trượt ngã. Hầu như là đêm nào cũng có, mới tối hôm vừa rồi lúc trời mưa đã xảy ra 3 vụ liên tiếp cách nhau vài chục phút chứ mấy. Vụ thứ nhất là một anh thanh niên chạy xe máy do trời mưa với không thấy đống cát đá với cọc sắt nên tông vào văng ra mấy mét liền; sau đó chừng 20p chiếc taxi cũng tông vào hư luôn xe, chừng 10h cũng thêm chiếc ô tô tông vào.”

Anh Đinh – Người tham gia giao thông cũng nói:  “Tôi đi đường thấy mấy đống cát, đá, cọc sắt để giữa đường cẩu thả quá, cát thì đầy trên mặt đường thấy nguy hiểm thật. Mỗi lần đi qua tôi phải chạy xe chậm và chú ý chứ không lại tông vào hay té ngã nữa. Tôi đề nghị đơn vị thi công cần có trách nhiệm đảm bảo ATGT chứ để như vậy người đi đường dễ bị tai nạn lắm.”

Thiết nghĩ, để tránh những tai nạn giao thông các đơn vị thi công cần thực hiện nghiêm công tác bảo đảm ATGT. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng cần phải thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng quy định về bảo đảm ATGT trong quá trình thi công nhằm góp phần hạn chế TNGT đáng tiếc xảy ra./.

Xuân Huy,  Duy Linh

                                                                        


Lượt xem: 93

Trả lời