Luật An ninh mạng giúp phụ nữ sử dụng mạng xã hội một cách an toàn.

Cập nhật 07/8/2018, 14:08:02

Trong xu hướng phát triển hiện nay, công nghệ thông tin đang bùng nổ, số lượng người dân tiếp cận mạng xã hội đang ngày một tăng lên, trong đó phụ nữ chiếm số lượng khá đông trong tổng số người dùng, vả lại đây cùng là nhóm dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Với những người sử dụng thì mạng xã hội mang lại khá nhiều tiện ích, nhưng hệ lụy cũng không ít vì vậy Luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua mới đây sẽ giúp  người dùng đáp ứng được với những quy định của pháp luật và quy chuẩn của đạo đức xã hội.

Hiện nay, thông qua mạng xã hội,  nhiều chị em dùng để mua bán, trao đổi thông tin và thể hiện ý kiến cá nhân. Với những tính năng mở của mạng xã hội khiến người sử dụng tự do nêu ý kiến cá nhân, chia sẻ thông tin một cách thoải mái, chính vì vậy có lúc, có người thiếu kiểm soát, hoặc cố tình xúc phạm, bôi nhọ tổ chức, cá nhân. Trước thực tế như vậy, Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông, đáp ứng được với thực tế đời sống xã hội.

Chị Đặng Thị Bảy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thống Nhất, thành phố Pleiku nói:  “An ninh mạng mà càng được siết chặt thì những người mà sử dụng mạng cảm thấy an tâm hơn. Nếu không có an ninh mạng thì nhiều thông tin mạng của cá nhân cũng như là thông tin mình không muốn lan rộng thì lại bị thổi phồng, lan rộng.”

Trong Luật An ninh mạng, nghiêm cấm các hành vi như: Tổ chức cấu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống Nhà nước; Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng,… và không truyền tải thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế – xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân,… Qua đó, các thông tin đăng tải sẽ được  quản lý chặt chẽ hơn.

Chị Nguyễn Tuyết Hoa, xã Tân An, huyện Đak Pơ cũng cho biết: “An ninh mạng khống chế trong một phạm vi nhất định tốt chứ không có gì, giống như người Việt Nam mình sống trong đất nước có pháp luật, kỷ cương chặt chẽ thì làm cho con người hoàn thiện hơn, tốt hơn.”

Luật An ninh mạng được thông qua với các điều khoản và chính thức có hiệu lực vào ngày 1-1-2019, sẽ đảm bảo thông tin người dùng, tránh các trường hợp giả mạo cá nhân làm ảnh hưởng đến người khác. Cùng với đó, mỗi người sử dụng cũng chắt lọc, tiết chế cảm xúc bản thân và có những suy nghĩ tích cực.

Chị Trần Thị Kiều Diễm, Tổ dân phố 1, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak  Pơ cũng nói: “Có An ninh mạng thì sẽ chắt lọc những thông tin không chính xác để trên đó là những thông tin chính xác. Khi có luật đó thì sẽ hạn chế, những người đưa những tin xấu, không chỉ về một địa phương hay hình ảnh về đất nước mình, cá nhân. Có Luật An ninh mạng thì mọi người sẽ tiết chế hơn và ít ảnh hưởng đến cá nhân của người khác hơn.”

Với những quy định trong Luật An ninh mạng giúp cho chị em nói riêng và người dùng nói chung sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, cũng như bảo vệ nhân phẩm, quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức công dân./.

Thúy Diện, Minh Trung, Cao Duy

 

 

 


Lượt xem: 49

Trả lời