Lễ tiễn đưa các Anh hùng Liệt sỹ an táng tại quê nhà

Cập nhật 27/11/2020, 17:11:09

Ngày 27/11, tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Trung đoàn Bộ binh 95, Huyện ủy – HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ và Lực lượng vũ trang huyện Mang Yang cùng gia đình, người thân, bạn bè và bà con Nhân dân đã trang trọng tổ chức lễ tiễn đưa Liệt sỹ Phó Văn Minh và Liệt sỹ Trần Văn Chung về an táng tại quê nhà.

Liệt sỹ Phó Văn Minh sinh năm 1955 tại xã Ngọc Thạch- huyện Kim Anh- tỉnh Vĩnh Phúc và Liệt sỹ Trần Văn Chung sinh năm 1956 ở tại xã Bảo Cường- huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Cả hai Liệt sĩ trước đây đều thuộc đơn vị Trung đoàn bộ binh 95 và hy sinh tại địa bàn xã Hra, huyện Mang Yang. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ác liệt, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú khắp mọi miền đất nước đặc biệt trong đó có 2 đồng chí  đã cống hiến tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu  hy sinh để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Lễ tiễn đưa 2 Liệt sỹ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, đúng nghi thức Quân đội Nhân dân Việt Nam và phong tục tập quán của địa phương; thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tri ân sâu sắc của Đảng bộ, Nhân dân và LLVT địa phương đối với các Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cũng tại buổi tiễn đưa, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đông đảo người dân đến viếng và dâng những nén hương thơm, những vòng hoa nối dài và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Anh linh các Liệt sỹ. Được biết, trước đó việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt 2 Liệt sĩ đã được các lực lượng chức năng, cùng thân nhân, đồng đội của các Liệt sĩ  tiến hành rất chu đáo. Việc đưa hài cốt 2 Liệt sĩ về quê nhà an táng cũng đã được một số tổ chức cá nhân chung tay thực hiện, trong đó có Hiệp hội Nữ doanh nghiệp tỉnh Gia Lai./.

Ngọc Kim (Huyện Mang Yang)


Lượt xem: 27

Trả lời