Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai tiếp và làm việc với Đoàn công tác Thương mại Hà Lan

Cập nhật 23/3/2023, 18:03:23

Chiều (23/3), tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Thương mại Hà Lan do ông Phạm Văn Hải, Tổng Giám đốc Vietnam Trade International (Hà Lan) làm Trưởng Đoàn nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư một số lĩnh vực thuộc tiềm năng, thế mạnh tại tỉnh Gia Lai.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế gửi lời chào mừng, bày tỏ sự hân hạnh khi được đón tiếp Đoàn công tác Thương mại  Hà Lan. Làm việc với Đoàn, ông Nguyễn Hữu Quế đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh cũng như  kết quả thu hút đầu tư vào tỉnh Gia Lai trong thời gian qua, trong đó ấn tượng là các dự án điện gió đã mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội rất lớn cho cả nhà đầu và địa phương. Với một địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế  và hiện nay dư địa còn lớn, cùng với đó là môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, Gia Lai đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư, vì vậy ông Nguyễn Hữu Quế hy vọng với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực điện gió, Tập đoàn điện gió Pondera của Hà Lan sẽ cũng với doanh nghiệp của Gia Lai có những dự án đầu tư đem lại hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Gia Lai. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cũng cho biết, Gia Lai có nhiều thế mạnh để phát triển lĩnh vực dược liệu, nông nghiệp, du lịch, tài chính, hy vọng các tập đoàn của Hà Lan sẽ tìm kiếm được cơ hội đầu tư trong chuyến thăm này và Gia Lai sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp vào đầu tư tại Gia Lai.

Đoàn công tác thương mại Hà Lan cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, đồng thời cho biết một số lĩnh vực doanh nghiệp Hà Lan đang quan tâm và mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Gia Lai, đó là: Phát triển điện gió, phát triển dược liệu và lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Hy vọng dựa trên nhu cầu đầu tư của Hà Lan và khả năng đáp ứng các điều kiện của tỉnh Gia Lai hiện nay, trong thời gian tới các doanh nghiệp Hà Lan sẽ có cơ hội đầu tư vào tỉnh Gia Lai. Được biết, trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, Tập đoàn Pondera Hà Lan và Công ty CP Năng lượng gió 30/4 Gia Lai thực hiện ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 3 dự án điện gió với tổng công suất 140 MW tại Gia Lai.

Hồng Uyên – Viễn Khánh


Lượt xem: 5

Trả lời