Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai tiếp, làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Cập nhật 18/3/2022, 11:03:08

Sáng nay (ngày 18.3), Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ông Keijo Norvanto – Đại sứ Phần Lan làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai nhằm tìm hiểu tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh, thúc đẩy hơn nữa công tác chuẩn bị và triển khai Dự án “Thoát nước và xử lý rác thải” (giai đoạn 1) tại thành phố Pleiku. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Hồ Phước Thành – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịchT UBND tỉnh Gia Lai; lãnh đạo một số sở liên quan và lãnh đạo UBND thành phố Pleiku.

Phát biểu tại buổi đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai, ông Keijo Norvanto – Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cho biết: Đây là lần đầu tiên ông đặt chân đến Gia Lai sau khi nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 9/2021. Ấn tượng mạnh mẽ khi đặt chân đến thành phố Pleiku đó là một thành phố năng động, thân thiện và có bước phát triển kinh tế-xã hội khá toàn diện. Đặc biệt là nhận được sự đón tiếp trọng thị mà tỉnh Gia Lai dành cho Đoàn. Ông Keijo Norvanto cho biết: Từ năm 1980, 2 Chính phủ: Phần Lan và Việt Nam đã có sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực và hiện nay đang đẩy mạnh các dự án hợp tác đầu tư trong lĩnh vực “nước và vệ sinh môi trường”. Riêng đối với Dự án “Thoát nước và xử lý rác thải” (giai đoạn 1) triển khai tại thành phố Pleiku đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư sử dụng vốn vay ODA Phần Lan; ông Keijo Norvanto mong muốn thời gian tới Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam và tỉnh Gia Lai có sự phối hợp chặt chẽ để sớm triển dự án, phấn đấu đến năm 2025, công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

          Bày tỏ niềm vui mừng khi khi được đón tiếp ông Keijo Norvanto và Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại tỉnh Gia Lai; ông Hồ Phước Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẽ thêm những kết quả mà tỉnh Gia Lai đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua. Bên cạnh đó là những tiềm năng, thế mạnh mà tỉnh đang triển khai nhằm thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn, thời gian tới, ông Keijo Norvanto sẽ là cầu nối giới thiệu doanh nghiệp Phần Lan đầu tư vào công nghiệp chế biến sâu các mặt hàng nông sản có thế mạnh của tỉnh như: cà phê, tinh bột sắn, tiêu hạt, hạt điều, cao su, hoa quả các loại. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp xúc tiến thương mại thông qua các sự kiện ngoại giao, hội thảo, triển lãm, hội chợ quốc tế tại Việt Nam và Phần Lan nhằm giới thiệu sản phẩm chủ lực của địa phương, tiếp cận các doanh nghiệp Phần Lan nhằm thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa, mở rộng thị trường, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu. Riêng về Dự án “Thoát nước và xử lý rác thải” tại thành phố Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành thống nhất với nội dung ông Keijo Norvanto trao đổi và sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và thành phố Pleiku phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Phần Lan hoàn thiện toàn bộ hồ sơ, sớm bắt tay vào triển khai dự án./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 36

Trả lời