Lan tỏa thông điệp trong tâm thư chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Cập nhật 06/2/2021, 08:02:16

“Tết Nguyên đán năm nay, chúng ta có một kỷ niệm cùng dân tộc, đó là Tết khác hơn so mới mọi năm, nhưng tôi tin rằng, sẽ sớm thôi – tỉnh Gia Lai sẽ chiến thắng dịch Covid-19: Cuộc sống người dân sẽ sớm trở lại bình thường”. Đó là những chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong bức tâm thư gửi đồng bào, đồng chí, đội ngũ nhân viên y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Những ngày qua, các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai chạy đua với thời gian, từng giờ, từng phút. Nhiều người trải qua những đêm ngày không ngủ, căng mình làm việc với tinh thần thần tốc, quyết liệt khống chế dịch bệnh một cách nhanh nhất để người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết.

Trong bức tâm thư ngày 3/2, thay mặt chính quyền tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành trân trọng cảm ơn sự nỗ lực của tất cả các đội ngũ tham gia chống dịch

Gia Lai đang trong giai đoạn cao điểm chống dịch,Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hãy thật bình tĩnh, đoàn kết, tin tưởng vào công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương; tự giác, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Bằng tấm lòng của mình hãy đóng góp, ủng hộ nhân dân trong vùng dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.Tâm thư của Chủ tịch UBND tỉnh vào lúc này hết sức ý nghĩa và đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người dân hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động với niềm tin rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng kiểm soát.

Ông Phan Chí Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Cần, huyện Krông Pa cho biết: “Khi mà dịch Covid-19 diễn ra ở các tỉnh thành, ở tỉnh Gia Lai và huyện Krông Pa thì bà con nhân dân trên địa bàn rất là hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, đối với xã Phú Cần thì Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận và các ngành đoàn thể đã tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền vận động bà con nhân dân tự giác khai báo y tế, thực hiện giãn cách, thực hiện hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Và đặc biệt là sự quan tâm của các cấp, các ngành của tỉnh Gia Lai, huyện Krông Pa và thư động viên của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hiện nay bà con Nhân dân cũng như cán bộ của địa phương cũng rất là an tâm và quyết tâm cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19”.

Bà Trịnh Thị Liên -Tổ dân phố 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang cũng cho biết: “Khi nghe tin về tình hình dịch Covid-19 ở trên địa bàn tỉnh thì đầu tiên bản thân tôi cảm thấy hoang mang, lo lắng nhưng sau khi có thư của đồng chí Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân hãy yên lòng trước những chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh, của huyện thì đến thời điểm hiện tại tôi cảm thấy rất yên tâm trước sự chỉ đạo để khoanh vùng, dập dịch. Bản thân tôi thì ủng hộ, đồng lòng thực hiện các biện pháp chống dịch và thực hiện đúng 5k”.

Anh Đỗ Thanh Bình – Dân quân phường Tây Sơn, TP.Pleiku chia sẻ: “Bản thân là một đoàn viên thanh niên trong lực lượng dân quân thì tôi hết sức cảm động trước thư của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành gửi động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nói chung và lực lượng đoàn viên thanh niên nói riêng. Đây là nguồn khích lệ to lớn đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Và bản thân tôi sẽ động viên Nhân dân và gia đình chấp hành nghiêm các biện pháp để kiểm soát, phòng, chống dich Covid-19. Tôi tin rằng trong thời gian tới tỉnh ta sẽ nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 để đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường”.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Cho rằng, quá trình kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của mọi người dân sẽ còn khó khăn, vất vả, cuộc sống của người dân tại vùng dịch sẽ gặp nhiều trở ngại, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề. Chủ tịch tỉnh Gia Lai rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của mọi người và trân trọng gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí lời chúc chiến thắng với thông điệp “Cuộc sống của người dân sẽ sớm bình thường trở lại”

Và thực tế những ngày qua, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi chung sức, đồng lòng chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đã có rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đến cơ quan MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và tiền mặt để gửi đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ và đồng bào ở các địa phương đang có dịch xảy ra. Và rất nhiều cán bộ, nhân viên y tế đã tình nguyện và có mặt làm nhiệm vụ cao cả của người thầy thuốc ở các địa phương đang có dịch.

Hơn lúc nào hết “Tình Tổ quốc, nghĩa đồng bào” của các tầng lớp xã hội được thể hiện cao nhất, ấm áp nhất…tất cả đều hướng về  vùng tâm dịch với mong muốn thiết tha: Dịch bệnh sớm được dập tắt./.

Nhóm PVTS

 


Lượt xem: 9

Trả lời