Kinh doanh online thời công nghệ

Cập nhật 06/8/2018, 08:08:53

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, tỷ lệ người dùng internet và các thiết bị di động ngày càng nhiều đã và đang mở ra cơ hội cho hoạt động mua bán kinh doanh qua hình thức online. Và với nhiều người, kinh doanh online đang mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định mà lại tiết kiệm được thời gian để dành cho những công việc khác.

Nếu như trước đây phải tất bật để có thể chu toàn công việc gia đình, từ nội trợ đến chăm sóc con cái; thì nay áp lực này dường như đã được cởi bỏ từ khi chị Trịnh Thị Ánh Tuyết ở phường Phù Đổng, TP.Pleiku chuyển sang mua bán quần áo bằng hình thức kinh doanh online. Chỉ với một chiếc điện thoại di động và thông qua địa chỉ cá nhân của mình ở Zalo hoặc Facebook, vừa ở nhà trông con nhỏ, cơm nước, chị vẫn có thể giao dịch với đối tác để nhận hàng về, rồi livestream sản phẩm và sau đó chốt số lượng với khách đặt mua để chuyển hàng đi.

Chị Ánh Tuyết nói: “Trước đây thì khách đặt hàng rồi mình mới đặt hàng ở trong thành phố, nhưng giờ thì nhập hàng về rồi livestream, khách ưng ý thì đặt mua. Tiện lợi và tiết kiệm chi phí”.

Với tiện ích mang lại cho cả người bán và người mua hàng, kinh doanh online đang dần mở rộng thị trường tiêu dùng với đa dạng các sản phẩm; trong đó nhiều nhất là những mặt hàng như: Quần áo, mỹ phẩm, giày dép, hàng điện tử… Thực tế cho thấy, một khi có cung thì ắt cũng có cầu, và người tiêu dùng hiện nay cũng đang có xu hướng thiên về mua sắm theo hình thức online này.

Một người mua hàng online chia sẻ: “Mua như thế này thì cũng tiện, đặt qua điện thoại nhưng ở gần nên đến lấy, không tốn thời gian đi lựa chọn. Không ưng ý thì vẫn có thể đổi. Nói chung mua nhiều nên quen”.

Tiết kiệm chi phí làm cửa hàng, thuê mặt bằng và chỉ cần thành thạo các thao tác, kinh doanh online đang dần chiếm xu thế của thị trường mua sắm hiện nay. Thế nhưng cũng có một thực tế cần phải nói thêm rằng, sự quản lý của các cơ quan và ngành chức năng trong hoạt động mua bán online hiện đang còn gặp khó; do đó đòi hỏi bản thân mỗi người bán hàng phải trung thực, còn người mua hàng phải có sự lựa chọn tìm hiểu để tránh bị thiệt; đảm bảo một môi trường kinh doanh lành mạnh, nhất là khi Luật an ninh mạng đã được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019./.

Mỹ Tiến, Minh Trung

         


Lượt xem: 61

Trả lời