Khí thế thi đua của Đức Cơ  đầu năm mới

Cập nhật 01/3/2018, 15:03:33

 Năm 2018 được xác định là năm bản lề trong thực hiện kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện (2015-20120) của huyện Đức Cơ. Đây cũng là năm huyện Đức Cơ triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Và quyết tâm này đã được Đảng bộ, chính quyền huyện tổ chức thi đua thực hiện ngay từ những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018.

Một trong những công trình trọng điểm được hoàn thiện ngay từ những ngày đầu năm 2018 đó là công trình thủy lợi Ia Nan (làng Tung, Ia Sấp) đã hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. Công trình đảm bảo cung cấp nước tưới cho trên 170 ha lúa nước cùng các loại cây trồng khác của nông dân 2 xã Ia Nan, Ia Pnôn cùng một số vùng phụ cận. Và như vậy cũng đồng nghĩa với nỗi lo canh cánh thiếu nước tưới vào mùa khô của người dân sẽ không còn trong năm 2018 này.

Chị Huỳnh Thị Phương – Xã Ia Nan – Đức Cơ cho biết: “Năm ngoái mùa hạn, tất cả khô cháy hết, mất trắng hết, lòng hồ khô ran, nứt nẻ, không có giọt nước nào để tưới. Kỳ vọng hồ này làm xong, có nước đầy đủ để phục vụ cây cà phê có trái”.

Năm 2017, kinh tế huyện Đức Cơ tăng trưởng khá ổn định với tổng thu ngân sách đạt trên 45 tỷ đồng, cơ sở hạ tầng tiếp tục đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một trong những vấn đề được quan tâm chỉ đạo tích cực, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, việc tập trung nguồn vốn cho các hạng mục quan trọng phục vụ công tác giảm nghèo bền vững, các công trình dân sinh được xem là một trong những điều kiện cơ bản, tạo đà để huyện biên giới Đức Cơ phát triển ổn định và bền vững trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Ông Trịnh Văn Thành – Phó CT UBND huyện Đức Cơ cho biết: “Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện NQ ĐH Đảng bộ huyện lần thứ 6, quan điểm của huyện là làm sao nâng cao đời sống của người dân, đảm bảo mức thu nhập của người dân trên 41 triệu đồng/người/năm. Để đạt được các chỉ tiêu đó, chúng tôi đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, triển khai các chương trình khuyến nông như phát triển mô hình cây lúa, cây tiêu, mô hình tái canh cây cà phê, chăm lo đời sống gia đình có công cách mạng, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn”.

Với quyết tâm, nỗ lực đó của cả hệ thống chính trị, xã hội và nhất là sự đồng lòng, chung sức của cán bộ và nhân dân địa phương, việc đạt chỉ tiêu thu nhập trên 41 triệu đồng/người/năm sẽ trở thành hiện thực trong năm Mậu Tuất 2018 này. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết, cơ bản giúp huyện biên giới Đức Cơ tiếp tục ổn định trên con đường phát triển./.

Thu Thủy,  Đặng Trà

 

 


Lượt xem: 63

Trả lời