Khai mạc Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội XV

Cập nhật 23/5/2022, 11:05:53

Sáng nay (23/5), Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV đã chính thức được khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Đồng chí Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có bài phát biểu khai mạc Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV diễn ra sau thành công tốt đẹp của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII với nhiều quyết sách quan trọng trong các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, thời kỳ phát triển mới của đất nước. Cũng ngày này, cách đây tròn một năm (ngày 23/5/) – cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thực sự là ngày hội lớn của toàn dân và thành công ngoài sự mong đợi, thể hiện ý thức trách nhiệm chính trị rất cao và niềm tin sâu sắc của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta. Trong gần một năm qua, Quốc hội khóa XV đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm đổi mới, phát huy dân chủ, tăng tính pháp quyền, chủ động từ sớm, từ xa, thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan, gần dân và sát thực tiễn hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          Trong gần một năm qua, các vị đại biểu Quốc hội đã bám sát chương trình hành động, giữ đúng lời hứa của mình trước cử tri và Nhân dân; thường xuyên gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bám sát thực tiễn để chuyển tải vào chương trình nghị sự của Quốc hội; không ngừng nâng cao trình độ và năng lực hoạt động về mọi mặt. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội đã luôn chủ động, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, trách nhiệm trong từng nội dung Quốc hội xem xét, quyết định và đề nghị các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đó, góp phần làm nên thành công của Kỳ họp, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân và cử tri cả nước.

          Theo dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ làm việc trong 19 ngày, trong đó dành 8 ngày cho công tác lập pháp và hơn 10 ngày dành để cho ý kiến các báo cáo, tiến hành chất vấn và quyết định các vấn đề quan trọng khác.Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ thông qua 5 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến lần đầu 6 dự án luật. Ngoài ra, Quốc hội cũng sẽ quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án đường cao tốc mới.

          Thông tin chi tiết về ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV sẽ được Đài PT-TH Gia Lai cập nhật trong bản tin tiếp theo./.

BT: Mỹ Tiến, Trần Thi


Lượt xem: 7

Trả lời