Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ 19 năm 2019

Cập nhật 08/6/2019, 20:06:30

Sáng nay (08/6), Tỉnh đoàn Gia Lai, Sở Thông tin&Truyền thông, Sở GD&ĐT, Sở Khoa học&Công nghệ, Sở Nội vụ, Báo Gia Lai và Đài PT-TH tỉnh phối hợp tổ chức Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ 19 năm 2019.

Tham gia hội thi năm nay có 149 thí sinh là đoàn viên, thanh thiếu nhi của 14 huyện, thị xã, thành phố, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng 31 trường từ bậc Tiểu học đến THPT trong toàn tỉnh; và 51 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành của tỉnh. Đây là hội thi được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích phong trào thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin; đồng thời qua đó phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong các trường học cũng như giúp nâng cao trình độ tin học để đáp ứng yêu cầu công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của tỉnh, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

Các thí sinh tham gia Hội thi được chia và thi theo bảng. Trong đó khối học sinh sẽ thi Kỹ năng lập trình; Kỹ năng sử dụng máy vi tính và internet; và Thi sản phẩm sáng tạo. Đối với khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ sẽ thi trắc nghiệm trực tuyến và thi thực hành theo quy định tại Thông tư liên tịch số 17 năm 2016 của Bộ GD&ĐT và Bộ Thông tin&Truyền thông; thi kỹ năng sử dụng các phần mềm Word, Excel, Powerpoint 2013 theo chuẩn quốc tế. Hội thi sẽ bế mạc vào chiều mai (09/6)./.

 Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 108

Trả lời