Kết luận của  Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến, tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

Cập nhật 27/11/2020, 18:11:09

Văn phòng UBND tỉnh vừa ra thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại Hội nghị trực tuyến, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021, với một số nội dung chủ yếu như sau:

Mặc dù chịu nhiều tác động do hạn hán, các cơn bão, áp thấp nhiệt đới, dịch Covid-19, bệnh bạch hầu, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp, nhân dân và các doanh nghiệp trong tỉnh, tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh- quốc phòng và công tác đối ngoại năm 2020 tỉnh Gia Lai đã đạt được một số kết quả quan trọng. Dự ước có 15/21 chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch mà Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh năm 2020 tăng 6,3% so với năm 2019. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch phù hợp. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chỉ đạo quyết liệt, tỉnh không có trường hợp dương tính; bệnh bạch hầu được khống chế. Chỉ số PCI, chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh tiếp tục được cải thiện. Kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, hạn hán, bão lụt gây ra. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế tiếp tục có bước phát triển. Các vấn đề bức xúc xã hội được quan tâm giải quyết. An ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép ở một số địa phương,… Nợ xấu cao. Có 06 chi tiêu dự ước không đạt Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Trong thời gian còn lại của năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế – xã hội; trong đó cần tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2020: Tập trung rà soát những nhiệm vụ chưa hoàn thành để phấn đấu với nỗ lực cao nhất đạt được mục tiêu cao nhất, đặc biệt là về thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư xâỵ dựng cơ bản; tích cực lập thành tích thi đua hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chuẩn bị tốt các nội dung trình HĐND tỉnh kỳ họp thứ 16 khóa XI; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021: Thực hiện chủ trương của Chính phủ triển khai quyết liệt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác, vừa khôi phục và đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội trong điều kiện bình thường mới; khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện 05 chương trình lớn của tỉnh, trong đó tập trung vào 04 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra và Chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030; thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; kịp thời phân bổ các chỉ tiêu năm 2021 ngay sau khi HĐND các cấp thông qua; khai thác tối đa tiềm năng, phát huy thế mạnh của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa bàn; quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2021 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Xây dựng kế hoạch tổ chức Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ III – năm 2021. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; Rà soát các quy định hiện nay chưa phù hợp để đề xuất sửa đổi ngay; Thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kế hoạch bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026;

Trên đây là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021, thông báo để các sở, ngành, địa phương biết, triển khai thực hiện./.

BT: Nhâm Dung


Lượt xem: 35

Trả lời