Ia Pa trước thềm năm học mới

Cập nhật 28/8/2017, 08:08:03

Năm học 2017-2018 sắp bắt đầu, mặc dù còn nhiều khó khăn thiếu thốn, song đến thời điểm hiện tại, các trường học trên địa bàn huyện Ia Pa đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tâm thế chào đón một năm học mới.

Năm học mới đã cận kề, nhưng cô bé Đinh Văn vẫn miệt mài lên rẫy cùng mẹ. Gia đình có đến 5 chị em, bố lại mất sớm nên dù có thích học đến mấy cũng có lúc em phải nghỉ học để đi làm để giúp gia đình trang trải cuộc sống. 12 tuổi, năm nay lên lớp 7 nhưng trông em đã có vẻ già dặn hơn các bạn cùng trang lứa. Thấu hiểu được những khó khăn đó, các thầy cô trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa đã thường xuyên đến nhà vận động, hỗ trợ cho em và gia đình.

Em Đinh Văn, học sinh trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa cho biết: “Em rất thích đi học, năm học này em sẽ cố gắng học tập thật tốt”.

Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp có 2 điểm trường tại làng Bi Yông và Bi Ya, mỗi điểm có hơn 100 học sinh với 5 lớp học. Là một điểm trường vùng khó, với phần lớn học sinh là người dân tộc Banar, điều kiện vật chất đã xuống cấp chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền huyện Ia Pa đã huy động 500 triệu đồng từ nhiều nguồn để đầu tư xây dựng, tu sửa trường lớp, mua sắm trang-thiết bị, đồ dùng dạy học để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

Thầy Nguyễn Khắc Trung, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa cho biết: “Nhà trường đã thông báo đến các em để chuẩn bị cho kỳ học, trường cũng được hỗ trợ các dụng cụ học tập trong năm học mới. Các thầy cô thường xuyên quan tâm động viên các em đi học . Bên cạnh đó nâng cao nghiệp vụ chuyên môn”.

Còn tại trường THCS Nội trú huyện Ia Pa, 300 học sinh của 9 lớp học đã có mặt tại trường để làm công tác dọn vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho ngày khai trường. Đi đôi với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà trường cũng đã hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 6 đảm bảo chất lượng và số lượng chỉ tiêu giao.

Thầy Hồ Huỳnh Thiện Tâm, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nội trú huyện Ia Pa nói: “Đây là lần thứ 2 nhà trường tuyển với số lượng lớn, 100 học sinh lớp 6 đảm bảo 9 lớp học, không quá 35 học sinh trong 1 lớp học. Học sinh vào trường đảm bảo chất lượng”.

Ông La Văn Nam, Phó trưởng Phòng Giáo dục  và Đào tạo huyện Ia Pa cũng cho biết: “Hiện nay công tác chuẩn bị về chuyên môn cho cán bộ giáo viên đã xong, bên cạnh đó các hạng mục được tiến hành sửa chữa phục vụ cho năm học mới đã hoàn thành 50% và đã sẵn sàng chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018. Công tác vận động học sinh đến lớp cũng được chú trọng, đảm bảo học sinh đến lớp đạt trên 95%”.

Năm học 2017- 2018, huyện Ia Pa có tổng số 33 đơn vị trường học, hơn 11.000 học sinh với hơn 400 lớp. Để đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới, Ngành Giáo dục đã trích 4,8 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp để tu sửa 17 công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, sẵn sàng bước vào một năm học mới với nhiều kỳ vọng và khí thế mới. Với sự chuẩn bị tích cực, các trường học trên địa bàn huyện IaPa phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra./.

Nhâm Dung, Duy Linh


Lượt xem: 68

Trả lời