Huyện Ia Grai tăng cường phụ đạo cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật 28/7/2020, 08:07:48

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lịch học, lịch thi, cách thức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có sự điều chỉnh, thay đổi. Điều đó phần nào đã ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng tiếp thu kiến thức của học sinh nói chung và học sinh khối 12 nói riêng. Trước thực trạng đó, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bám sát nội dung dạy học đã được tinh giản, đề thi minh họa các môn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để xây dựng chương trình, kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12, tập trung hướng dẫn cho các em ôn luyện để chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới.

Có mặt tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai những ngày này không khí ôn tập của thầy và trò diễn ra khá khẩn trương, gấp rút. Hiện tại, nhà trường đang tranh thủ tận dụng mọi quỹ thời gian để hệ thống hóa toàn bộ kiến thức, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào Trường Đại học theo nguyện vọng.

Qua đợt thi thử tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 13, 14/7 vừa qua, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đạt 97,9%. Tuy nhiên riêng môn tiếng Anh đạt tỷ lệ rất thấp, chỉ khoảng 30% học sinh đạt điểm trên trung bình.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Loan, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai nói: “Do nền tảng chưa vững chắc, cái thứ hai là các em chưa chuyên cần lắm dẫn đến kết quả thi vừa rồi khá là thấp. Trong giai đoạn cấp tốc này bản thân là giáo viên bộ môn Tiếng Anh chúng tôi đã cố gắng hết sức chọn ra phần cốt lõi ôn trọng tâm phần đó để các em cố gắng phần trọng tâm đó và phải có được điểm. Ngoài ra, chúng tôi tích cực động viên các em để các em tự trau dồi chuyên cần thêm ở nhà để các đạt điểm trong kỳ thi sắp tới, đó là biện pháp tạm thời”.

Là một trong 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhiều em học sinh cảm thấy lo lắng khi kết quả thi thử của môn tiếng Anh đạt điểm dưới trung bình trong đợt thi thử vừa rồi.

Em Vũ Thị Thanh Thủy, HS lớp 12A7, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai cho biết: “Trong đợt thi thử vừa rồi em có môn Anh Văn thấp điểm nhất, còn những môn khác thì tạm được, không đến nỗi nhưng có môn Anh Văn em thấy thi cảm giác khó và sợ nhất.

Qua đợt thi thử về nhà bọn em cố gắng học từ vựng, ôn tập kiến thức mà thầy cô đã cho ôn trên lớp vì thầy cô nói đây là công thức quan trọng trong học kỳ hai này, chắc chắn là đề thi thử sẽ có dạng này nên về học công thức rồi ráp vào, còn từ vựng Anh Văn chắc bọn em phải tự học, học nhiều hơn”.

Em Lê Thị Thanh Phương, HS lớp 12C3, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai cũng cho biết: “Qua đợt thi thử vừa rồi em cũng rất lo lắng nhưng nhờ có sự giúp đỡ của thầy cô trong việc ôn luyện các môn của em đều được 7, riêng môn Văn được 8 điểm nhưng em cũng hơi lo lắng về môn Anh Văn nên em đang tích cực rèn luyện thêm kiến thức để phục vụ tốt cho kỳ thi sắp tới để Anh Văn có thể đạt điểm tối đa phục vụ cho xét tuyển Đại học”.

Mặc dù tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp của Trường THPT Phạm Văn Đồng cao nhất so với 2 trường còn lại trên địa bàn huyện Ia Grai. Thế nhưng, riêng hai môn Vật Lý và môn Anh Văn  của trường đạt rất thấp. Trong đó, môn Lý trên 40% học sinh đạt điểm trên trung bình, còn môn Anh Văn chỉ có 15,6% học sinh đạt điểm trên trung bình.

Để đảm bảo giáo viên bộ môn chủ động ôn tập cho từng đối tượng học sinh, các trường THPT trên địa bàn huyện Ia Grai đã lập bản đăng kí điểm thi của từng bộ môn theo năng lực của các em. Chẳng hạn các em học giỏi môn Toán thì có thể đăng kí điểm tốt nghiệp môn Toán cao hơn, học yếu môn ngoại ngữ thì đăng kí điểm thấp hơn. Trên cơ sở đó, giáo viên từng bộ môn sẽ tập trung ôn tập kiến thức trong phạm vi các em có thể đáp ứng, phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay./.

Lệ Xuân, Xuân Huy


Lượt xem: 89

Trả lời