Huyện Đức Cơ chú trọng công tác phối hợp hỗ trợ người nộp thuế hoàn thành tốt nghĩa vụ

Cập nhật 05/7/2017, 15:07:55

Làm thế nào để nâng cao ý thức trách nhiệm người nộp thuế là vấn đề đặt ra trong công tác quản lý thuế hiện nay của cơ quan chức năng. Để làm được điều này, cùng với việc tăng cường các giải pháp chống thất thu thuế, thời gian qua ngành thuế huyện Đức Cơ  đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, qua đó góp phần cùng ngành thuế hoàn thành tốt chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm.

Trên địa bàn huyện Đức cơ hiện có tổng số 86 doanh nghiệp đăng ký hoạt động và gần 100 hộ kinh doanh. Quy mô hoạt động nhỏ, nên hình thức quản lý chủ yếu theo hộ gia đình dựa trên kinh nghiệm thực tế là chính nên việc tiếp cận, nắm bắt chính sách có phần hạn chế. Khắc phục hạn chế này, ngành thuế Đức cơ đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đồng thời tích cực hỗ trợ thực hiện các thủ tục kê khai thuế, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước.

 Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Cửa hàng tự chọn Sơn Huế thị trấn Chư Ty – huyện Đức Cơ nói: “Cửa hàng mua bán thì phải đảm bảo nộp thuế cho nhà nước. Người kinh doanh đầu tiên là phải nộp thuế cho nhà nước, cái đó là trách nhiệm dù thế nào thì cũng phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế”.

Ông Phạm Văn Dũng, DNTN Mười Hiệp – huyện Đức Cơ cũng nói: “Chi cục thuế huyện Đức cơ đã hỗ trợ tuyên truyền cho DN hoàn thành trách nhiệm của DN. Việc đóng thuế đó là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của DN”.

Nhờ ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân được nâng cao nên Chi cục thuế Đức Cơ liên tục đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Riêng 6 tháng đầu năm 2017 Chi cục thuế Đức Cơ thu ngân sách đạt gần 19 tỷ đồng, đạt 51% so với dự toán huyện giao. Đức cơ là 1 trong số 15 đơn vị có số thu vượt so với kế hoạch 6 tháng đầu năm. Để đảm bảo hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017, Chi cục thuế Đức cơ cũng đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng tăng cường công tác quản lý nguồn thu, rà soát các hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thuế, một trong những giải pháp quan trọng là khuyến khích phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Đức Cơ cho biết: “Trước mắt huyện cũng đã kêu gọi các thành phần kinh tế trong và ngoài huyện đầu tư vốn mở rộng hoạt động SXKD trên địa bàn huyện. Huyện cũng đã quy hoạch những vùng đất để cho các DN thuê để làm mặt bằng SXKD để làm các ngành nghề, dịch vụ mở mang hơn. Hiện giờ các ngành nghề, dịch vụ vẫn còn đơn điệu, nên cần phải phát triển hơn”.

Với các giải pháp mà Chi cục thuế Đức cơ đã và đang tích cực triển khai thực hiện, mục tiêu Đức cơ thu đạt và vượt chỉ tiêu được giao là 37 tỷ 100 triệu đồng là hoàn toàn khả thi.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 55

Trả lời