Hướng dẫn phòng chống dịch COVID- 19 phục vụ Giải Marathon tại tỉnh Gia Lai.

Cập nhật 18/3/2021, 14:03:42

Để tạo điều kiện cho Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 tại tỉnh Gia Lai từ ngày 26 – 28/3/2021, được tổ chức thành công và đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định; Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn phòng chống dịch COVID- 19 phục vụ Giải Marathon tại tỉnh Gia Lai.

Theo hướng dẫn, các đối tượng như: Các đội tham dự giải; Trọng tài, khách mời, đại biểu, phóng viên báo chí; Lực lượng phục vụ; Người dân tham gia cổ vũ, theo dõi Giải Marathon; các khách sạn, nhà nghỉ và các nơi tổ chức các hoạt động có liên quan đều phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong suốt thời gian diễn ra giải; giám sát sức khỏe trong thời gian 07 ngày trước khi Giải Marathon diễn ra. Bộ Y tế cũng khuyến khích các đối tượng trên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi tham dự giải từ 2-3 ngày. Đặc biệt tại các địa phương có nguy cơ cao về dịch COVID-19. Thực hiện cài đặt và sử dụng mã QRCode tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn; ứng dụng khai báo thông qua: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone trước khi đến tham dự giải. Đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia giải. Riêng đối với các khách sạn, nhà nghỉ và các nơi tổ chức các hoạt động có liên quan: Xây dựng kế hoạch phục vụ gắn hoạt động phòng chống dịch COVID-19 với các tình huống cụ thể. Thực hiện vệ sinh, khử trùng các khu vực của khách sạn; Đảm bảo kiểm soát tốt an toàn thực phẩm, bố trí chỗ ngồi ăn hợp lý, giữ khoảng cách an toàn; đăng ký sử dụng mã QRCode cho khách sạn, nhà nghỉ tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn

Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai chỉ đạo Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đánh giá nguy cơ về dịch COVID-19, điều kiện thực tế tại tỉnh Gia Lại để rà soát các nội dung hướng dẫn, lựa chọn phương án phù hợp nhất cho việc thực hiện phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn và góp phần vào thành công chung của giải./.

BT: Lê Thư

 


Lượt xem: 17

Trả lời