Hội Người cao tuổi huyện Mang Yang ra mắt Chi hội người cao tuổi hạnh phúc

Cập nhật 16/9/2022, 15:09:08

Chào mừng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022, sáng nay, Hội Người cao tuổi huyện Mang Yang ra mắt mô hình điểm Chi hội người cao tuổi hạnh phúc tại tổ dân  phố 2, thị trấn Kon Dỡng .

Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 2 hiện có 84 hội viên có độ tuổi trung bình là 64.  Vẫn còn khoảng 20% hội viên có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.Với các tiêu chí như: giúp đỡ người cao tuổi có thu nhập đảm bảo cuộc sống ổn định, có một đến 2 câu lạc bộ như dưỡng sinh, thể thao, văn nghệ…, có hình thức tự giúp nhau, 100% hội viên được đảm bảo an sinh xã hội theo quy định Nhà nước, được chăm sóc y tế khi ốm đau, không có người cao tuổi bị đối xử thiếu tôn trọng, bị bạo hành về vật chất, tinh thần…Chi hội người cao tuổi hạnh phúc tổ 2 ra đời nhằm hướng đến xây dựng môi trường tốt đẹp để người cao tuổi được sinh hoạt và vui sống.

Tại buổi lễ ra mắt, dưới sự chứng kiến của Ban đại diện hội Người Cao tuổi cấp tỉnh, huyện, Chi hội đã kí cam kết cùng với cấp ủy, hệ thống chính trị thực hiện tốt các tiêu chí đề ra. Đây là mô hình được Hội Người cao tuổi huyện Mang Yang chọn làm điểm, để phát triển thêm các mô hình tại các chi hội khác thời gian tới./.

Minh Lý, Huy Toàn


Lượt xem: 7

Trả lời