Hội nghị thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp liên hiệp Gia Lai

Cập nhật 26/12/2019, 20:12:15

Chiều 26/12 tại thành phố Pleiku đã diễn ra hội nghị thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp liên hiệp Gia Lai. Đây là mô hình HTX kiểu mới, tham dự hội nghị có hơn 100 thành viên của Hợp tác xã.

Sự ra đời của Hợp tác xã Nông nghiệp liên hiệp Gia Lai là cầu nối giữa các xã viên để tiếp cận với các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển nông nghiệp của Đảng và Nhà nước; đồng thời là nơi tổ chức, giúp đỡ, tư vấn, hướng dẫn và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho các xã viên, giúp xã viên yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập và từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người nông dân. Sự ưu việt của HTX là đi vào những lĩnh vực mà xã hội, thị trường đang có nhu cầu. Mấu chốt là HTX phải kết nối với doanh nghiệp, đầu mối tiêu thụ sản phẩm. Nghiên cứu, áp dụng các quy trình kỹ thuật bởi sản phẩm sản xuất ra phải an toàn, an toàn cả về dịch bệnh và bảo vệ môi trường. Đến thời điểm thành lập HTX có 122 thành viên đăng ký tham gia.

Tại hội nghị các thành viên HTX đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào điều lệ và phương hướng sản xuất kinh doanh của HTX, bầu hội đồng quản trị, ban kiểm soát. Trong dịp này đại diện một số doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác kinh doanh với hợp tác xã.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 51

Trả lời