Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

Cập nhật 12/4/2024, 17:04:05

Chiều nay (12/4), tại Hà Nội, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành, địa phương và các đoàn thể, tổ chức nhân dân trung ương về kết quả công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2023 và phương hướng công tác năm 2024. Hội nghị dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng – Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN; được kết nối trực tuyến tới điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có Giám đốc Sở Ngoại vụ Gia Lai Nguyễn Tùng Khánh và đại diện lãnh đạo các Cơ quan thành viên của Ban công tác về tổ chức PCPNN của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng – Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN cho biết, trong năm 2023, công tác PCPNN tiếp tục được Đảng, Nhà nước coi trọng và có những bước chuyển lớn về chủ trương, quy định. Điều này đã tạo động lực mạnh mẽ để các cơ quan, ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương đồng loạt đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Hội nghị về công tác PCPNN năm 2024 có ý nghĩa quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả của công tác năm 2023, bàn phương hướng năm 2024; đồng thời qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cũng như xác định những tồn tại cần khắc phục và tăng cường phối hợp thực hiện trong năm 2024.

Hội nghị cũng đã về tình hình thực hiện Nghị định số 58 ngày 31/8/2022 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN tại Việt Nam và những vấn đề cần lưu ý; tình hình thực hiện Nghị định số 80 ngày 08/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam và những vấn đề cần lưu ý; tình hình thực hiện Chỉ thị 19 – CT/TW và Kết luận 98 – KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác phi chính phủ nước ngoài./.

Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 21

Trả lời