Hội nghị biểu dương nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh lần thứ X, giai đoạn 2017 – 2019

Cập nhật 05/11/2019, 17:11:10

Những năm qua thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất đã thúc đẩy khát vọng thoát nghèo và vươn lên làm giàu trong cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất với các mô hình phát triển kinh tế mang lại giá trị, hiệu quả kinh tế cao. Ghi nhận sự nỗ lực của hội viên nông dân trong phát triển sản xuất, sáng nay 5/11, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh lần thứ X, giai đoạn 2017 – 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã đến dự và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho những nông dân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Toàn tỉnh hiện có hơn 190 ngàn hội viên nông dân. Hàng năm số lượng nông dân đăng ký đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp đều tăng qua các năm, chiếm hơn 50% tổng số hội viên nông dân trong tỉnh. Tính chung trong 3 năm qua, toàn tỉnh có 62.510 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp, chiếm hơn 70% số hộ đăng ký, tăng hơn 6.300 hộ so với giai đoạn 2014 – 2016. Điều đáng ghi nhận thông qua những chia sẻ của đại diện một số nông dân tại Hội nghị, cho thấy trong điều kiện giá hồ tiêu, cà phê giảm thấp, nhiều nông dân đã thành công khi thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó nhiều mô hình rau, hoa và cây ăn quả, mô hình trồng xen canh đã mang lại thu nhập cao.

Tại Hội nghị, 17 tập thể và 83 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017 – 2019. Đây là những điển hình của sự năng động, sáng tạo, vượt khó, đi đầu trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra khối lượng lớn nông sản hàng hóa…góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 25

Trả lời