Hiến máu cứu người – Những nghĩa cử cao đẹp

Cập nhật 07/4/2022, 13:04:21

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của cộng đồng. Vì vậy, trong thời gian, qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì thường xuyên và đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Từ những giọt máu được hiến tặng của những tấm lòng cao quý này, có rất nhiều người bệnh đang cần máu để điều trị, cấp cứu đã được cứu sống kịp thời, phục hồi sức khỏe. Nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2022”, THGL xin giới thiệu phóng sự “Hiến máu cứu người – Những nghĩa cử cao đẹp”.

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2022”, vừa qua Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid -19”, “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”,…Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia. Ngày hội hiến máu tình nguyện tiếp nhận được 431 đơn vị máu.

Anh Hoàng Minh Hải – Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai  cho biết: “Tôi thấy việc hiến máu có ý nghĩa rất quan trọng, đây là chương trình ý nghĩa và có nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng. Đối với tôi, hôm nay tham gia hiến máu thì tôi rất là vui mừng vì được góp một phần nhỏ, tặng những giọt máu đối với những người đang cần máu. Vì vậy, đối với tôi cũng như đối với mọi người, cần được nhân rộng và phát huy.”

Những năm gần đây, phong trào hiến máu của tỉnh được nâng lên về số lượng và chất lượng, nhờ đó đáp ứng lượng máu cấp cứu, điều trị cho ngành y tế. Tuy nhiên, sau đợt Tết Nguyên đán và ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên trong thời gian này số lượng máu dự trữ tại một số bệnh viện khan hiếm hơn. Vì vậy, để đảm bảo lượng máu dự trữ, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị, địa phương. Đồng thời, huy động nguồn máu đột xuất từ các tình nguyện viên của các câu lạc bộ hiến máu. Để các đợt hiến máu được tổ chức theo đúng kế hoạch, Ban Chỉ đạo thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo tổ chức vận động và tiếp nhận được hơn 5000 đơn vị máu.

 Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: “Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch và chủ động liên hệ với các đơn vị để tổ chức các đợt hiến máu khẩn cấp trong thời điểm sau Tết. Đồng thời hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện thì Ban Chỉ đạo cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức vận động cán bộ, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia hiến máu.”

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện không vụ lợi để có nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh, người lâm nạn. Những cá nhân, những tấm gương tham gia hiến máu tình nguyện đã góp phần lan tỏa và chia sẻ những giọt máu hồng, những tấm lòng yêu thương đến cộng đồng.

 Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 25

Trả lời