Những năm gần đây, hàng hóa sản xuất trong nước đã từng bước khẳng định được chất lượng, mẫu mã cũng như thương hiệu trên thị trường.
Sau 8 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay hệ thống phân phối hàng Việt đã từng bước được tạo lập ở các địa phương, khi hình thành nhiều kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ đến tận tay với người tiêu dùng ở thị trường nội địa, nhất là khu vực nông thôn; tác động mạnh mẽ đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện nay. Theo đánh giá của các địa phương, thị phần hàng Việt Nam ở thị trường trong nước tiếp tục tăng, nhất là nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn. Trong hệ thống các siêu thị, hàng hóa trong nước vẫn chiếm tỷ trọng từ 80 đến 90%./.
Bích Thủy, Đặng Trà
Lượt xem: 30