Hạ tầng giao thông đầu cầu Quý Đức thuộc thị xã Ayun Pa xuống cấp nghiêm trọng

Cập nhật 29/5/2020, 16:05:23

Cầu Quý Đức là nút giao thông quan trọng nối liền thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa của tỉnh Gia Lai; hàng ngày luôn có rất lớn lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu. Thế nhưng sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hạ tầng giao thông tại đầu cầu Quý Đức thuộc địa phận thị xã Ayun Pa đã rơi vào tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Sau một thời gian đưa vào sử dụng thì cầu Quý Đức thuộc địa phận thị xã Ayun Pa  đã rơi vào tình trạng hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Thậm chí tình trạng sụt lún đã diễn ra trong thời gian dài và kéo đổ lan can cầu nghiêng hẳn về một phía.

Theo ghi nhận của chúng tôi, kết cấu nền đường ở đây tương đối yếu, chính vì vậy, tình trạng sụt lún diễn ra trong thời gian dài không được khắc phục sửa chữa, kéo theo hệ thống taluy an toàn và đèn điện chiếu sáng ngày một hư hỏng nghiêm trọng. Cùng với đó, mặt đường nhựa đã bị rửa trôi hoàn toàn, thậm chí nhiều vết nứt vẫn tiếp tục xuất hiện, khiến cho việc lưu thông, đi lại của người dân luôn tiềm ẩn nhiều bất trắc.

Ông Nguyễn Minh Phước – Thị xã Ayun Pa, Gia Lai nói: “Lo lắng chứ, đi qua đây là phải dừng lại, nhất là vào mùa mưa. Xe mía chở thì trọng tải lớn, đây lại là đoạn cua nữa nên rất là nguy hiểm”.

Bà Trịnh Thị Hòa – Thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng nói: “Mong muốn Nhà nước sửa chữa lại để người dân đi lại cho an toàn. Bây giờ như thế này thì xe nào đi qua rồi tránh nhau cũng không thể an toàn được”.

Hạ tầng giao thông xuống cấp nghiêm trọng đầu cầu Quý Đức là nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thời gian qua, thậm chí là đã có trường hợp tử vong. Nguy hiểm hơn nữa, đó là những chỗ hư hỏng nhất lại nằm ngay đầu khúc cua gấp và khuất tầm nhìn trên tuyến đường. Trong điều kiện phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này khá lớn, nên chỉ cần một bất cẩn nhỏ, hậu quả để lại sẽ khó có thể lường hết.Chính vì vậy, nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời, chắc chắn thời gian tới, tình trạng sụt lún, hư hỏng hạ tầng giao thông đầu cầu Quý Đức thuộc địa phận thị xã Ayun Pa sẽ thêm phần nghiêm trọng. Điều đó không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cây cầu…/.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 243

Trả lời