Gieo hạt giống đỏ vùng đất cách mạng

Cập nhật 16/3/2022, 13:03:12

Sau 47 năm giải phóng tỉnh nhà, ở những vùng đất từng là trận địa ác liệt, cuộc sống mới với gam màu tươi sáng hiển hiện khắp nơi, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng trong quá trình xây dựng và phát triển. Điều này cũng thể hiện sự tiếp nối thành công của thế hệ đi sau, lớp lớp thanh niên ưu tú đang ngày một nỗ lực, xứng đáng hơn với vùng đất giàu truyền thống. Hơn ai hết, họ chính là những hạt giống đỏ trên quê hương cách mạng đang viết tiếp những trang sử hào hùng thời kỳ phát triển. Phóng sự được thực hiện tại Đảng bộ xã Ia Pia, huyện Chư Prông.

Nay Du năm nay tròn 20 tuổi, anh vừa vinh dự được kết nạp vào Đảng cuối năm 2021, trở thành một trong những đảng viên trẻ nhất ở chi bộ làng Ngó, xã Ia Pia. Tham gia lực lượng dân quân tự vệ của xã, tham gia phong trào Đoàn Thanh niên, Nay Du luôn là nhân tố tích cực đi đầu trong mỗi hoạt động vì cộng đồng. Bản thân anh mới tách hộ, gặp nhiều khó khăn trong lập thân, lập nghiệp nhưng cùng với gia đình, Nay Du quyết chí làm ăn, xây dựng mô hình chăn nuôi gia súc, trồng cà phê, hồ tiêu, làm lúa nước…để có thu nhập ổn định. Với người đảng viên trẻ này, sự kiên trì, chịu khó và đặc biệt niềm tin vào thế hệ đảng viên đi trước chính là chìa khóa để những người trẻ như anh có thể gắn bó cuộc sống trên quê hương nơi mình sinh ra, để tiếp tục phấn đấu và cống hiến.

Anh Nay Du – Làng Ngó, xã Ia Pia, Chư Prông, Gia Lai tự hào nói: “Em cảm thấy lớp đảng viên đi trước trong làng thì rất là gương mẫu, được người làng tin cậy, có uy tín nữa. Nên khi được vào đảng em cũng vinh dự và cố gắng phấn đấu hơn.”

Còn đối với đảng viên Rơ Lan Plot, từ khi chi bộ làng Ngó ra nghị quyết về cải tạo vườn tạp, xây dựng những vườn rau xanh dinh dưỡng, chị đã tiên phong vận động những đảng viên khác và các hộ dân làm vườn rau xanh, tự cung cấp cho bữa ăn hàng ngày. Riêng gia đình chị xây dựng khu vườn rau dinh dưỡng rộng khoảng 40m2 với nhiều loại rau ăn lá, ăn quả với rào chắn bài bản trước nhà. Vườn rau nhà chị không chỉ giúp mỗi bữa ăn thêm đảm bảo mà còn là nơi để các hộ lân cận học tập làm theo. Đây sẽ là cách làm không khó, khi người làng Ngó luôn có đất vườn rộng rãi, phân chuồng sẵn có.

Chị Rơ Lan Plot – Xã Ia Pia, Chư Prông, Gia Lai bày tỏ: “Mình trồng rau như vầy thì mình ăn, rồi người làng cùng ăn luôn. Từ đó thì họ thấy thích, thấy lợi ích thì họ làm theo. Mình làm trước, rồi hướng dẫn, vận động họ nên dễ hơn.”

Đảng bộ xã Ia Pia hiện có 12 chi bộ, trong đó 7 chi bộ thôn, làng với 144 đảng viên, lực lượng đảng viên trẻ dưới 40 tuổi chiếm 61%. Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ, làm tốt công tác tạo nguồn, mỗi năm Đảng bộ xã có thêm từ 8-10 đảng viên mới, chủ yếu được trưởng thành từ lực lượng đoàn viên, thanh niên, các phong trào rèn luyện của tổ chức Đoàn, Hội. Mỗi đảng viên trẻ đều có những cách làm riêng để phấn đấu, trưởng thành hơn, tham gia góp sức để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng làng, xã, xây dựng cuộc sống mới ngày càng tốt đẹp hơn. Đoàn Thanh niên xã Ia Pia nổi tiếng với những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ cảm hóa thanh niên sau cải tạo, và “vì đàn em thân yêu”…Đảng viên trẻ  xứng đáng với uy tín, niềm tin của người dân, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Ông Kpuih Lam – Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn, làng Ngó, Ia Pia, Chư Prông nói: “Các đoàn viên trẻ, đều rất là gương mẫu, năng nổ để sớm được đứng vào hàng ngũ của đảng. Người ở làng đều tin cậy vào lớp đảng viên trẻ như họ. Phẩm chất đoàn viên ở làng chúng tôi đánh giá là rất tốt, tỷ lệ đoàn viên trẻ vi phạm pháp luật không nhiều, họ cũng tiên phong trong làm kinh tế, xây dựng nông thôn mới.”

Ông Đào Duy Quang, Bí thư Đảng ủy xã Ia Pia, huyện Chư Prông, Gia Lai trao đổi: “Hàng năm, để tạo nguồn đảng viên mới, Đảng bộ quan tâm đến việc giáo dục chính trị trong đoàn viên thanh niên, xây dựng nguồn, các chi bộ phát triển dựa trên chỉ tiêu đặt ra. Đối với các bạn trẻ vùng DTTS, Đảng ủy cũng lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để bố trí vào các vị trí chức danh ở thôn làng, tạo điều kiện để các em phát huy,cũng là cái nguồn cho địa phương khi sử dụng cán bộ tại chỗ.”

Chiến địa Pleime năm xưa ghi dấu sự cống hiến của nhiều anh hùng liệt sĩ, trong đó 41 người con của vùng đất Ia Pia đã vĩnh viễn nằm lại nơi đây, cùng với người anh hùng Kpah Kơ Lơng, làng Pia đã được lịch sử ghi danh. Từ truyền thống đoàn kết quý báu của Đảng bộ và chính quyền, sự cần cù lao động không quản ngại khó khăn của Nhân dân, đất anh hùng Ia Pia đang chuyển mình ngoạn mục, ngày một màu mỡ, trù phú với ngút ngàn cao su, cà phê…Sự tiếp nối này sẽ ngày càng vững chắc hơn, khi cấp ủy đảng tại đây đang gây dựng, bồi đắp thêm những cán bộ, đảng viên trẻ, như những hạt giống đỏ cho đất Ia Pia không ngừng nở hoa trên đường đổi mới, phát triển ./.

Minh Lý – Ksor Tuối


Lượt xem: 26

Trả lời