Giai đoạn 2015-2020, Gia Lai sẽ tập trung thực hiện các chính sách dân tộc vùng đồng bào DTTS để giảm nhanh và bền vững tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS ở địa phương

Cập nhật 14/6/2016, 09:06:35

Giai đoạn 2010-2015, tỷ lệ hộ nghèo của Gia Lai giảm dần qua từng năm. Đây là kết quả đáng khấn phởi với một địa phương có đến hơn 44% số dân là người DTTS. Tuy nhiên, hiện tại tỷ lệ hộ nghèo là người DTTS lại chiếm đến 85% tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh, và điều này đòi hỏi sự quyết tâm của địa phương trong đẩy lùi cái đói, cái nghèo, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của nhân dân để có thể đạt mục tiêu của giai đoạn 2015-2020 là giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm 1,8%; và đến cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh chỉ còn 2,68%.

Theo đó, tỉnh Gia Lai xác định trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo thời gian tới sẽ tập trung thực hiện các chính sách trong vùng đồng bào DTTS; đặc biệt là thay đổi nếp nghĩ cách làm, cách thức sản xuất của  đồng bào DTTS đi đôi với đầu tư phát triển hạ tầng giao thông khu vực còn nhiều khó khăn. Và để đạt mục tiêu đề ra, các dự án sẽ được triển khai theo hướng tập trung, hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo và đối tượng cụ thể, ưu tiên hộ nghèo vùng đồng bào DTTS. Bên cạnh đó, các chương trình xóa đói, giảm nghèo sẽ được lồng ghép cùng các chương trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, mở rộng đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo nghề bên cạnh việc chủ động liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động ./.

 

 

Mỹ Tiến-R’Piên


Lượt xem: 142

Trả lời