Gia Lai tổ chức lễ giao nhận quân năm 2013

Cập nhật 06/9/2013, 16:09:43

Sáng ngày 6 tháng 9 năm 2013, 9 huyện, thị xã trong tỉnh gồm: Chư Prông, Chư Sê, Đak Đoa, Phú Thiện, Đak Pơ, Chư Pưh, Kbang, thị xã An Khê  và Ayun Pa đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2013. Đại tá Dương Văn Trang-Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự lễ giao quân tại huyện Chư Sê. Đại tá Phan Văn Hạng-Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự lễ giao quân tại huyện Chưprông 

Đại tá Dương Văn Trang-Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tặng quà cho các tân binh, huyện Chư Sê.

Năm nay huyện Chư Sê được giao chỉ tiêu 170 chiến sỹ. Mặc dù số thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số khá lớn, nhưng Chư Sê triển khai có hiệu quả hầu hết các khâu như phúc tra gắn với đăng ký nghĩa vụ quân sự, sơ tuyển nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ, quản lý tốt nhân hộ khẩu, yêu cầu các gia đình và thanh niên đi làm ăn xa ký cam kết với địa phương đăng ký khám tuyển. Chính nhờ vậy việc tuyển chọn, đảm bảo các bước giới thiệu thanh niên ưu tú, đủ sức khỏe và phẩm chất chính trị lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ quê hương được cấp trên đánh giá khá cao. Một trong những thành công của Chư Sê ở công tác tuyển quân năm nay đó là tỷ lệ chiến sỹ đồng bào dân tộc thiểu số đạt vượt kế hoạch giao, số lượng tân binh đảng viên chiếm gần 9% trong tổng số 170 chiến sỹ.

Được biết, trong đợt này toàn tỉnh có 1.350 tân binh tham gia nhập ngũ, trong đó huyện Chưprông có tỷ lệ cao nhất với 210 tân binh. Trong đó có 5 Đảng viên, 1 tân binh có trình độ cao đẳng và 1 tân binh là cán bộ xã. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong công tác tuyển quân của hội đồng tuyển quân huyện Chưprông.

 

 

        

                                Đại tá Phan Văn Hạng-Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, dự lễ giao quân, tại huyện Chư Prông.

 

Riêng tại thị xã An Khê, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nhiệm vụ QP- AN và Luật nghĩa vụ quân sự nên chất lượng công tác tuyển quân năm 2013 ở An Khê đã được nâng lên. Trong số 150 công dân lên đường nhập ngũ đợt này có trên 25 công dân viết đơn tình nguyện đăng ký, chiếm gần 17%; có 6,6% tân binh đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng.  

Sau lễ giao quân, tất cả tân binh được biên chế về một số đơn vị như: Tiểu đoàn bộ binh 50, Trung đoàn bộ binh 991 thuộc Bộ CHQS, Trung đoàn 24, sư 10, quân đoàn III và Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh. 

Thanh niên huyện Chư Sê nô nức lên đường nhập ngũ đợt II năm 2013.

Thu Thủy-Thanh Sáng


Lượt xem: 329

Trả lời