Gia Lai: Số lượng, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) là nữ đông nhất, đều nhất đang tham gia công tác ở 2 lĩnh vực y tế, giáo dục

Cập nhật 22/2/2024, 10:02:39

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, thời gian qua, ngành Nội vụ tỉnh Gia Lai đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác tham mưu cho các cấp chính quyền sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ lãnh đạo của các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Trong đó có tính đến yếu tố ưu tiên cán bộ là nữ để đảm bảo được tỷ lệ cán bộ nữ, góp phần thực hiện bình đẳng giới trong việc tham gia quản lý nhà nước ở địa phương.

Hiện nay, số lượng nữ CBCCVC giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cấp tỉnh là 123/614 người (chiếm tỷ lệ 20%); đối với cấp huyện là 89/457 người (chiếm tỷ lệ 19,5%);  đối với cấp xã là 82/538 người (tỷ lệ 15,2%). Thời gian qua, ngành Nội vụ đã tích cực tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, UBND cấp huyện trong việc tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCCVC là nữ bảo đảm tiêu chuẩn cơ cấu ngạch, chức danh công chức, viên chức theo quy định. Qua đó góp phần giúp đội ngũ CBCCVC nữ phát huy được thế mạnh, ưu điểm của mình, hoàn thành tốt những trọng trách được Đảng, Nhà nước giao phó. Qua thống kê, tại Gia Lai, số lượng, chất lượng CBCCVC là nữ đông nhất, đều nhất hiện nay đang công tác ở 2 lĩnh vực là y tế và giáo dục./.

Thiên Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 2

Trả lời