Gia Lai phấn đấu không cấp sai, không cấp sót, không cấp thiếu, không cấp trùng, không ép người ta không nhận các hỗ trợ của Nhà nước dành cho các nhóm đối tượng bị tác động bởi đại dịch Covid-19

Cập nhật 01/6/2020, 14:06:25

Không cấp sai, không cấp sót, không cấp thiếu, không cấp trùng, không ép người dân không nhận các hỗ trợ của Nhà nước dành cho các nhóm đối tượng bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Đây là 1 trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Võ Ngọc Thành đối với các sở, ngành, địa phương, UBMTTQVN tỉnh nhằm đảm bảo việc hỗ trợ được kịp thời, đúng đối tượng và đúng quy định.

Triển khai hỗ trợ kinh phí cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến ngày 24/5/2020 tỉnh Gia Lai đã thực hiện hỗ trợ hơn 255 tỉ đồng/ 259 tỉ đồng đồng.Theo đó đã có301.923 người nhận kinh phí hỗ trợ/ 307.145 người thuộc đối tượng được hỗ trợ.Những người còn lại đang được các địa phương tiếp tục chi trả theo quy định. Để đảm bảo việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng được kịp thời và đúng quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH, UBMTTQVN tỉnh cùng các địa phương, ngành có liên quan cần tổ chức giám sát từ cấp huyện đến cấp xã, cấp khu dân cư, loại trừ việc bà con dòng họ hưởng theo. Theo đó hoàn thành việc hỗ trợ cho các đối tượng chính sách trong tháng 5, các nhóm đối tượng còn lại phấn đấu hoàn thành giữa tháng 6 này./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 25

Trả lời