Gia Lai nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối kì thi THPT quốc gia 2015

Cập nhật 27/6/2015, 16:06:17

Kì thi THPT quốc gia 2015 đang đến rất gần. Đây là năm đầu tiên tỉnh Gia Lai được chọn tổ chức kì thi THPT quốc gia tại Tp.Pleiku dành cho thí sinh 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Cùng với các mặt công tác khác được chuẩn bị chu đáo, việc triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối kì thi diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 sắp đến đã được lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm. 

Một điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố PleiKu

 Kì thi THPT quốc gia được tổ chức tại 4 địa phương trong tỉnh. Trong đó, cụm thi địa phương tại các huyện, thị: Chư Sê, AyunPa và An Khê dành cho các thí sinh trong tỉnh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp. Đối với cụm thi tại Tp.Pleiku dành cho hơn 15.300 thí sinh của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển Đại học. Theo đó, bên cạnh 26 điểm thi tại 25 trường học, tại Tp.Pleiku còn đặt Hội đồng thi nên cũng tác đảm bảo an ninh trật tự tại đây được đặc biệt quan tâm. Đại tá Vũ Văn Lâu-Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Trong những ngày diễn ra kì thi, Công an tỉnh Gia Lai  sẽ huy động khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ làm công tác bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối kì thi này.

Đại tá Vũ Văn Lâu – Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong quá trình tổ chức thi, Công an cũng đã có kế hoạch chi tiết, trong đó có việc bảo vệ an toàn tuyệt đối việc nhận đề thi, in sao, vận chuyển đề thi, bài thi và tổ chức bảo vệ điểm thi, cũng như công tác chấm thi đảm bảo hết sức an toàn tuyệt đối. Chúng tôi cũng làm việc với các ngành nhằm đảm bảo việc lưu trú cho thí sinh và người nhà, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh tránh việc đi lạc, đi chậm, ảnh hưởng đến việc tham gia kì thi. Lực lượng Công an sẽ huy động toàn bộ lực lượng quản lý hành chính, trật tự, giao thông, an ninh… thường xuyên có mặt nhằm đảm bảo an toàn nơi lưu trú, cũng như can thiệp, xử lý các trường hợp nâng giá”.

Công an Tp.Pleiku là một trong những lực lượng chủ chốt được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự kì thi THPT quốc gia 2015 được tổ chức trên địa bàn. Cùng với việc thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp nhằm góp phần đảm bảo kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công an Tp.Pleiku còn dự phòng nhiều phương án nhằm xử lý nhanh các vụ việc ngoài ý muốn có thể xảy ra. “Tại các bến xe, chúng tôi bố trí lực lượng công an tham gia hướng dẫn cho thí sinh và người nhà, qua đó cũng nhằm phát hiện và chấn chỉnh, xử lý những đối tượng và các trường hợp lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác của thí sinh để lừa đảo, trộm cắp…., cũng như xử lý các trường hợp lợi dụng kì thi nâng giá bất thường. Chúng tôi cũng đã thiết lập đường dây nóng để khi có vấn đề gì cần trợ giúp thì phụ huynh, học sinh liên hệ”. Đại tá Phan Thanh Tám -Trưởng Công an Tp.Pleiku nói.

 

Bên cạnh huy động lực lượng công an, Công an tỉnh Gia Lai còn huy động lực lượng bảo vệ dân phố tham gia vào công tác tuần tra, bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông tại những điểm thi và khu vực lưu trú của các thí sinh. Với việc nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của lực lượng Công an nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối kì thi, Gia Lai tin rằng sẽ tổ chức thành công kì thi THPT quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương./.

 

 

Thiên Thanh ,Duy Linh


Lượt xem: 57

Trả lời