Gia Lai: Chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Cập nhật 10/8/2017, 14:08:39

Trong những năm qua, các cấp, các ngành và Nhân Dân trên địa bàn tỉnh đã có sự quan tâm, tạo điều kiện chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Những việc làm cụ thể của Hội Nạn nhân chất độc da cam cũng như của toàn xã hội đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với các nạn nhân, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 13 ngàn người phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó trên 7 ngàn người bị nhiễm trực tiếp và gần 6 ngàn người bị nhiễm gián tiếp. Nhìn chung, đời sống của các nạn nhân còn nhiều khó khăn. Trước thực tế như vậy, các ban, ngành của tỉnh cũng như sự đóng góp của cả cộng đồng đã đóng góp Qũy để hỗ trợ cho các nạn nhân sửa chữa và xây dựng nhà ở; tặng sổ tiết kiệm, tặng bò và tạo điều kiện giúp các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sản xuất, chăn nuôi,…Ngoài ra, Hội đẩy mạnh công tác chăm sóc, thăm hỏi và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong dịp lễ, Tết.

Ông Huỳnh Xuân Hương, Tổ dân phố 6, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết:  “Nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam, được các cấp, ngành đến tặng quà, hỏi thăm và động viên chúng tôi rất vui. Mặc dù, về mặt vật chất chưa nhiều nhưng chúng tôi cũng đã khích lệ động viên, tinh thần cho chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn.”

Cùng chung với các hoạt động hỗ trợ hướng về các nạn nhân chất độc da cam ở cơ sở, tại Trung tâm Nuôi dưỡng phục hồi chức năng bán trú cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin  đã và đang chăm sóc, dạy dỗ cho nhiều em nhỏ bị tật nguyền bởi di chứng của chất độc da cam/dioxin. Mỗi em mỗi khiếm khuyết nhưng đến đây để được học chữ, học múa, hát để phần nào cải thiện nhận thức và tạo cơ hội cho các em được vui chơi, xóa bớt mặc cảm, tự ti. Bên cạnh đó, Nhà xông hơi, giải độc được hoàn thành đưa vào sử dụng là cơ hội tốt để người nhiễm chất độc da cam/dioxin trong toàn tỉnh được điều trị nâng cao sức khỏe.

Bà H’ Ngia, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Gia Lai cho biết:  “Qũy nạn nhân chất độc da cam, chúng tôi cũng được toàn xã hội và tỉnh hỗ trợ trên, dưới 2 tỷ rưỡi. Toàn bộ những kinh phí ủng hộ của các cấp, các ngành, toàn xã hội, chúng tôi đều dành chăm sóc cho các nạn nhân, một là cho các cháu, 2 là cho các đối tượng xông hơi giải độc. Ý đồ của chúng tôi, ít nhiều thế nào mỗi năm có hỗ trợ cho gia đình nạn nhân vay, sản xuất, chăn nuôi, vay mua bò, tăng gia sản xuất, không thu lãi nhưng có hạn mức 3 năm.”

Từ những việc đã thực hiện được, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội quần chúng để vận động kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng Quỹ trợ giúp nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Từ đó có nguồn lực giúp nạn nhân da cam cải thiện cuộc sống.

Thúy Diện- Duy Linh – Minh Trung


Lượt xem: 64

Trả lời