Gia Lai chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Cập nhật 10/3/2017, 07:03:05

Trước những thay đổi về phương án thi THPT Quốc gia năm 2017, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức các kỳ thi thử giúp học sinh tự đánh giá kiến thức, làm quen với hình thức thi mới, từ đó rút ra phương án ôn tập hiệu quả.

Những ngày này, thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương, Pleiku đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 theo hình thức đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để học sinh làm quen với hình thức thi mới, trường đã tổ chức thi thử cho gần 450 học sinh của trường và các trường khác đến đăng ký tham gia dự thi. Hình thức ra đề dựa trên phương thức, cấu trúc đề thi minh họa và bộ đề thi thử nghiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 12, đảm bảo kiến thức chương trình phù hợp.

Cô giáo Lê Thị Thu- Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: “Nhà trường đã chỉ đạo các tổ bộ môn xây dựng chương trình, đổi mới khâu kiểm tra đánh giá, hướng các bài kiểm tra về kiểu bài thi trắc nghiệm. Tuy nhiên một số môn vẫn giữ tỷ lệ trắc nghiệm và tự luận, để các em làm quen dần. Bên cạnh đó khảo sát để tổ chức phụ đạo cho các em học còn yếu ở một số môn, và đặc biệt quan tâm đến lớp dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó còn có những bạn lớp 11 cũng quan tâm đến kỳ thi thử, đây cũng là một tín hiệu tích cực”.

Năm nay hình thức thi THPT Quốc gia có nhiều thay đổi, thí sinh sẽ thi 5 bài gồm 3 bài độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trừ Ngữ văn thi tự luận, 4 bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi thí sinh có mã đề thi riêng và làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Đặc biệt, năm 2017 là năm đầu tiên môn Toán sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm và môn Giáo dục công dân được đưa vào tổ hợp KHXH. Với hình thức thi này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chủ động đổi mới kế hoạch dạy và học theo hướng tích hợp, xây dựng ngân hàng câu hỏi dành cho các môn thi, tăng thời lượng ôn tập cho học sinh ngay trong giờ học.

Em Nguyễn Thị Phương Thúy- Trường THPT Pleiku chia sẻ: “Thi ,ôn toán với hình thức trắc nghiệm giúp ta có thêm kiến thức sâu rộng hơn, kỹ năng làm bài tốt hơn, em thấy cách làm bài cũng có tốt. Tuy nhiên vẫn có khó khăn là phải chuyển từ cách trình bày rõ rang của tự luận sang trắc nghiệm”.

Em Huỳnh Thủy Trúc- Trường THPT chuyên Hùng Vương cũng cho biết: “Vì không có năm nào thi Giáo dục công dân nên năm nay tích hợp vào thì khá là bỡ ngỡ cho các bạn thi, em gặp phải khó khăn vì việc công bố môn thi khá là trễ và khiến bọn em chưa kịp thích nghi với phương án làm trắc nghiệm. Vì đổi từ tự luận sang trắc nghiệm là một con đường rất là khó và phải thay đổi hoàn toàn”.

Kỳ thi THPT có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định tương lai của một thế hệ học sinh. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, các em có thể chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi sắp tới./.

Nhâm Dung, Minh Trung


Lượt xem: 141

Trả lời