Gia Lai áp dụng phụ thu giá vé xe dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật 10/1/2019, 08:01:09

Thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ban hành giá vé phụ thu dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng thời xuất vé cho hành khách khi có yêu cầu.

Về phía ngành chức năng sẽ có sự kiểm tra giám sát chặt chẽ để việc phụ thu này được thực hiện đúng theo quy định.

Cho đến thời điểm hiện tại, gần 90% vé phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tuyến Gia Lai đi các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngược lại đã được xuất bán. Theo kế hoạch, để giải tỏa lượng hành khách tăng cao, các doanh nghiệp vận tải sẽ tiến hành quay đầu xe chiều rỗng, phụ thu giá vé và chia thành nhiều mốc thời gian với mức phụ thu từng thời điểm có sự khác nhau, tăng từ 30 đến 60% so với ngày thường. Riêng tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh về Gia Lai trước Tết có lượng hành khách tương đối lớn thì từ ngày 22.1 đến 24.1.2019 ( tức 17 đến 19 tháng Chạp), các doanh nghiệp vận tải sẽ tăng giá vé 40%. Từ ngày 25.1 đến hết ngày 7.2.2019 ( tức từ 20 tháng Chạp đến hết Mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), các doanh nghiệp sẽ đồng loạt tăng giá phụ thu 60%. Sau dịp nghỉ Tết, từ ngày mùng 4 đến mùng 10 tháng Giêng, tuyến Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng giá vé phụ thu 60% và từ ngày 11 đến hết ngày 13 tháng Giêng sẽ tăng mức phụ thu giá vé 40%.

Ông Trương Văn Luận – Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai nói: “Vấn đề doanh nghiệp phụ thu chiều rỗng để bù đắp vào chi phí chứ hoàn toàn không lợi nhuận về vấn đề đó”.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hồng Hải – thành phố Pleiku cũng nói: “Phương tiện mình quay đầu là áp lực rất lớn, bắt buộc chúng ta áp lực về người, mà con người phải đảm bảo được quy định, cho nên phải giành thời gian nhiều nhất cho anh em nghỉ ngơi. Đồng thời phải bảo đảm được mỗi chuyến phải có 2 lái xe và phải có cơ số 10% lái dự trữ. Nếu như trong tác nghiệp mà có anh em đau ốm phải đổi người ngay, không để tình trạng người lái mà quá sức lao động sẽ không đảm bảo an toàn”.

Về phía đại diện Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: Để đảm bảo tính công bằng trong việc phụ thu và quyền lợi cho hành khách, Sở yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải niêm yết giá vé công khai tại quầy bán vé, trên xe và ngay tại bến xe.

Ông Đoàn Hữu Dũng – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Gia Lai trao đổi: “Về phía Sở Giao thông Vận tải thì sẽ tăng cường kiểm tra giá vé thường xuyên, nếu phát hiện đơn vị vi phạm việc bán vé cao hơn giá vé đã niêm yết hoặc thời gian bán vé dài hơn thời gian đăng ký thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo quy định”.

Cũng theo các doanh nghiệp vận tải tại Gia Lai cho biết, dự kiến dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng hành khách từ Sài Gòn, Đà Nẵng về Gia Lai và ngược lại sẽ tăng cao hơn cùng kỳ từ 15 đến 20%. Chính vì vậy, các đơn vị đã có kế hoạch cụ thể trong việc bố trí phương tiện để giải tỏa hành khách, không để bị động trong mọi tình huống./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 147

Trả lời