Ghi nhận Chương trình Học kỳ trong quân đội sau 7 năm triển khai

Cập nhật 05/7/2017, 15:07:00

Sau 7 năm thực hiện, Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tại Gia Lai do Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đã đạt nhiều kết quả được dư luận xã hội đánh giá cao. Thông qua chương trình giúp các em thanh thiếu niên có điều kiện rèn luyện kỹ năng sống, tạo tính tự lập cũng như hiểu rõ hơn giá trị, tính chất đặc thù của hoạt động quân sự.

 

Đã là năm thứ 2 tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”, em Trần Trung Hiếu, lớp 9, Trường THCS Nguyễn Huệ, thị xã Ayun Pa khá quen với môi trường quân ngũ. Vì vậy Hiếu có thể tự tin giúp các bạn mới tham gia làm quen với kỷ luật quân đội cũng như những công việc đơn giản như gấp chăn màn…

Em  Hiếu cho biết: “Sau khi  tham gia học kỳ quân đội lần thứ nhất trở về thì em thấy tự lập hơn, tự tin hơn trong giao tiếp, có thể tự là các công việc cá nhân của mình… Và với lần này thì không còn bỡ ngỡ nữa mà tự tin hơn các bạn và có thể chỉ các bạn những việc đơn giản trong công tác nội vụ”.

Em Đỗ Đình Đình-HS Lớp 8 Trường THCS Nguyễn Văn Cù, TP.Pleiku cũng nói: “Đây là lần đầu tiên cháu tham gia, tuy rất bỡ ngỡ nhưng có thể tự làm những công việc cá nhân những công việc ở nhà thì toàn mẹ làm  cho.  Sau khi trở về cháu nghĩ mình có thể phụ giúp mẹ làm những việc này”.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên trong dịp hè, là khóa học giúp các em rèn luyện học tập trong môi trường kỷ cương của quân đội. Mỗi năm chương trình cũng có những thay đổi để làm mới nội dung rèn luyện. Năm nay chương trình được tổ chức tại Trung đoàn Bộ binh 991, trong suốt 10 ngày, với phương châm “Học làm người có ích, rèn luyện và trưởng thành”, các chiến sĩ nhí sẽ được tham gia các chuyên đề như: Tập làm chiến sỹ, khám phá, trải nghiệm và trưởng thành…

Bà  Nguyễn Thị Thùy Trang-Giám đốc TTHĐ Thanh niên tỉnh-Phó BTC Chương trình  cho biết: “Trải qua 7 năm tổ chức chương trình học kỳ quân đội thì mỗi năm chúng tôi đều tìm tòi những nội dung mới thay thế những nội dung không còn phù hợp để tạo ra chương trình hay. Đối với chương trình năm 2017 chúng tôi tập trung vào việc giáo dục kỹ năng sống cho các em, trong đó là tập các em cách sống tự lập, kỹ làm việc nhóm và kỹ năng vượt qua nỗi sợ hãi”.

Có thể thấy Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã mang lại hiệu quả cao, tạo môi trường học tập, rèn luyện giúp các em làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời, giúp các em tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống./.

Lê Thư, CTV Hà Đức Thành


Lượt xem: 135

Trả lời