Gay cấn trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia Trường THPT chuyên Hùng Vương

Cập nhật 25/9/2022, 11:09:38

Sáng nay (25/9), Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) đã tổ chức trận Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường năm 2022. Đây là cuộc thi kiến thức hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Người thắng cuộc trong cuộc thi này sẽ đại diện tỉnh Gia Lai tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Do vậy, cả 4 thí sinh đều bước vào cuộc thi này với quyết tâm cao để giành chiến thắng.

4 thí sinh góp mặt trong trận Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Trường THPT chuyên Hùng Vương năm 2022 là Trịnh Long Vũ, lớp 11C2A; Nguyễn Phúc Sang, lớp 11C3B; Dương Tiến Hải và Lê Nguyễn Huy Hoàng lớp 11C3A. Ngay từ khi trận Chung kết chưa bắt đầu, bầu không khí tại Nhà thi đấu đa năng Trường THPT chuyên Hùng Vương đã được hâm nóng bởi sự cổ vũ hết sức nhiệt tình của 300 cổ động viên cho các thí sinh.

Em Nguyễn Thị Như Ngọc, Lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: “Em đến đây để cổ vũ cho 2 bạn Dương Tiến Hải và Lê Nguyễn Huy Hoàng. Em thấy các bạn thi đấu rất tốt và mong 1 trong 2 bạn sẽ là đại diện của trường đi thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức”.

Em Nguyễn Đăng Thủy Tiên, Lớp 10C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương cũng nói: “Em mới vào học tại Trường Hùng Vương, và cũng là lần đầu tiên dự khán một trận Chung kết đường lên đỉnh Olympia như thế này. Em thấy các anh rất là giỏi. Chứng kiến các anh thi đấu, em cũng sẽ nỗ lực học tập để có thể được tham gia cuộc thi ở trường”.

Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia Trường THPT chuyên Hùng Vương diễn ra hết sức gay cấn. Các thí sinh đã lần lượt thay nhau vị trí dẫn đầu trong các vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc. Trước khi diễn ra lượt thi về đích của thí sinh Lê Nguyễn Huy Hoàng, điểm số của các thí sinh lần lượt là Lê Nguyễn Huy Hoàng 100 điểm, Nguyễn Phúc Sang 105 điểm, Trịnh Long Vũ 175 điểm và Dương Tiến Hải 180 điểm. Huy Hoàng chọn 3 câu 20 điểm trong phần thi Về đích của mình, tuy nhiên vì áp lực tâm lý nên Hoàng không thể trả lời được cả 3 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Ngược lại, với phong thái tự tin và bản lĩnh, thí sinh Dương Tiến Hải đã dành quyền trả lời cả 3 câu hỏi giành cho Hoàng. Trong đó có 2 câu trả lời đúng và 1 câu sai, giành 20 điểm. Với 200 điểm giành được sau 4 vòng thi, thí sinh Dương Tiến Hải là người xuất sắc nhất và giành vòng Nguyệt quế vinh quang. Dù thất bại trong cuộc thi này, nhưng cả 3 thí sinh còn lại cũng là những người rất xuất sắc.

Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia Trường THPT Hùng Vương năm 2022 khép lại với vòng Nguyệt quế được trao cho thí sinh Dương Tiến Hải và những phần thưởng dành cho cả 4 thí sinh tham gia trận Chung kết. Dù đã khép lại nhưng sức lan tỏa của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Trường THPT chuyên Hùng Vương rất lớn khi trận Chung kết được Livestream trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook của Đài PT-TH Gia Lai với cùng tên tài khoản Truyền hình Gia Lai. Buổi Livestream đã thu hút trên 16.000 lượt người theo dõi và gửi lời chúc mừng cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên là nhà tài trợ chính cho trận chung kết này, cũng như toàn bộ cuộc Livestream trên các nền tảng mạng xã hội của Đài PT-TH Gia Lai./.

 Quốc Linh, R’Piên


Lượt xem: 13

Trả lời