Gặp mặt giao lưu truyền thống với cán bộ chiến sỹ Quân đoàn 3

Cập nhật 17/7/2017, 08:07:49

Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), trong khuôn khổ các hoạt động của cuộc gặp mặt các Cựu thanh niên xung phong và Cựu chiến binh 5 tỉnh Tây Nguyên, ngày 15/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (CTNXP) và Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CBVN) đã phối hợp với Quân đoàn 3 tổ chức gặp mặt giao lưu truyền thống với cán bộ, chiến sỹ tại đơn vị.

Bên cạnh ôn lại truyền thống đáng tự hào của Hội Cựu Thanh niên xung phong và Hội Cựu chiến binh Việt Nam trong các cuộc kháng chiến đầy gian khổ và oanh liệt của dân tộc, cuộc gặp mặt tập trung vào cuộc nói chuyện của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Nguyên Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đoàn 3 và có gần 10 năm làm Tư lệnh Quân đoàn 3, đồng thời Trung tướng cũng là Tham mưu trưởng trong Chiến dịch Tây Nguyên- Chiến dịch mở đầu quyết định cho thắng lợi của đại thắng Mùa Xuân năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Trong hơn 60 năm cuộc đời cách mạng, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã có 10 năm (từ năm 1965-1975) sát cánh cùng quân và dân các dân tộc Tây Nguyên chiến đấu chống đế quốc Mỹ. Là nhân chứng lịch sử đầy sống động và chân thực, thông qua những câu chuyện về những năm tháng đầy gian khổ nhưng cũng đầy hào hùng, oanh liệt của Trung tướng Nguyễn Hữu Thước đã giúp cho các cán bộ, chiến sỹ trẻ đang công tác tại Quân đoàn 3 có thêm nhiều cảm nhận sâu sắc hơn về truyền thống của đơn vị cũng như lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước,  Nguyên Tư lệnh Quân đoàn 3 cho biết: “10 năm tôi đã hoạt động ở Tây Nguyên, sống cùng đồng bào và các chiến sỹ đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.  Lúc bấy giờ khó khăn lắm nhưng nhờ sự đoàn kết, nhất trí của quân và dân  đã tạo nên 1 chiến thắng, chiến thắng đó để đền đáp lại sự hi sinh của các anh hùng Liệt sỹ. Thế hệ trẻ ngày hôm nay có đầy đủ trí tuệ, chính trị và bản lĩnh, đặc biệt được thừa hưởng truyền thống của các bậc cha anh trên chiến trường Tây Nguyên này sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống là những người xung kích đi đầu trong vấn đề xây dựng bảo vệ đất nước và Tây Nguyên mãi mãi bình yên và phát triển”.

Trung sĩ Trần Đại Nhất, Đại đội 1, Tiểu đoàn Thông tin 29, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3 cho biết: “Hôm nay rất vinh dự cho tôi được tham dự buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, gặp mặt với Hội Cựu CB và cũng rất vinh dự cho tôi là được nghe Trung tướng Nguyễn Quốc Thước kể về các trận đánh hào hùng của Binh đoàn Tây Nguyên.  Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào và có thêm quyết tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ, góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng đơn vị, đất nước”.

Diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp, không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, cuộc gặp mặt còn là chiếc cầu nối đặc biệt góp phần trao truyền, bồi dưỡng ngọn lửa cách mạng giữa các thế hệ lão thành cách mạng đối với thế hệ trẻ ngày nay. Thông qua đây, các thế hệ cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong cũng mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa: Thế hệ trẻ hôm nay may mắn được thụ hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc thì càng phải có trách nhiệm giữ gìn, tiếp nối và phát huy truyền thống, thành quả cách mạng mà cha ông đã để lại. Đặc biệt, không được quên những hi sinh lớn lao của các thế hệ cha ông đi trước, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Máu đào các Liệt sỹ đã hi sinh cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hi sinh anh dũng của các Liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các Liệt sỹ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các Liệt sỹ để vượt lên tất cả những khó khăn gian khổ hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các Liệt sỹ chuyển lại cho chúng ta”. /.

Ngô Thanh,  R’ Piên


Lượt xem: 126

Trả lời