Gần 190 ha cây trồng bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ

Cập nhật 18/10/2021, 09:10:28

Theo tổng hợp của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây một số thiệt hại trên cây trồng, vật nuôi và hư hỏng một số hạ tầng cơ sở ở các địa phương trong tỉnh.

Tính đến 7h sáng nay (18/10) có gần 190 ha cây trồng bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ. Trong đó, chủ yếu là cây lúa nước ở các huyện: Phú Thiện, Đak Đoa, Mang Yang và Kông Chro. Ngoài ra, một số gia súc, gia cầm của người dân cũng bị chết do nước ngập chuồng trại chăn nuôi. Một số tuyến giao thông, kênh mương thủy lợi cũng bị hư hỏng nhỏ. Trong sáng nay, ngay sau khi hết mưa, các địa phương đã huy động, bố trí lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục những thiệt hại về hoa màu và sửa chữa những hư hỏng nhỏ về hạ tầng cơ sở.

Theo thống kê của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, từ 19h tối qua đến 7h sáng nay, lượng mưa trên địa bàn tỉnh đã giảm hẳn, nhiều khu vực trong tỉnh đã hết mưa. Tuy nhiên, theo dự báo, trong ngày hôm nay (18/10), một số địa phương vẫn tiếp tục có mưa to kèm theo giông, lốc; do đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương cùng với việc khẩn trương khắc phục những thiệt hại thì cần tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn./.

Đức Hải,  CTV Bảo Anh (Phú Thiện), Minh Châu (Đức Cơ)


Lượt xem: 8

Trả lời