Đức Cơ tăng cường kiểm soát thị trường hàng hóa

Cập nhật 26/12/2016, 14:12:18

Là huyện biên giới, tiếp giáp với Campuchia vì thế Đức Cơ luôn là địa bàn trọng điểm về buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép. Nhằm tăng cường kiểm soát thị trường hàng hóa Tết, lực lượng quản lý thị trường đã triển khai nhiều giải pháp tích cự chống hành vi nhập lậu hàng hóa và buôn bán các loại hàng giả,hàng kém chất lượng.

26-12-ducco

Theo thống kê, toàn huyện Đức Cơ có tổng số 1.352 cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó, có đến 1.290 hộ kinh doanh. Với số lượng cơ sở sản xuất -kinh doanh lớn như vậy nên hoạt động giao thương, buôn bán trên địa bàn diễn ra khá sôi động. Tuy  nhiên với đặc thù là huyện biên giới, có Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đi qua Campuchia  nên tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép khá phức tạp. Do đó công tác kiểm tra, kiểm soát luôn được lực lượng quản lý thị trường tại huyện Đức Cơ thực hiện thường xuyên, trong đó, tập trung vào các địa bàn trọng điểm như chợ Đức Cơ, các tiệm tạp hóa tại thị trấn Chư Ty và khu vực cửa khẩu, giáp biên giới Campuchia.

Bà Bùi Thị Dung – Chủ cửa hàng tạp hóa Dung Phước-thị trấn Chư Ty, Đức Cơ cho biết: “Dân bây giờ không như ngày xưa, dân yêu cầu là hàng phải đảm bảo thì tụi tôi bán hàng cũng phải đáp ứng nhu cầu của người dân, bán hàng chất lượng theo yêu cầu, lấy hàng bảo đảm của các công ty chứ không lấy hàng ngoài”.

Tuy nhiên, tình trạng hàng nhập lậu, hàng giả  gây nguy hại cho người tiêu dùng vẫn còn nhiều. Cụ thể, từ đầu năm 2016 đến nay, Đội quản lý thị trường số 4 đã thực hiện kiểm tra 127 vụ, trong đó có 60 vụ vi phạm (chiếm tỷ lệ gần 50%). Các lỗi vi phạm chủ yếu là liên quan đến hàng cấm, hàng nhập lậu và vi phạm trong kinh doanh như nhãn hàng hóa, giá cả… Tổng số tiền xử phạt hành chính thu nộp ngân sách nhà nước trên 165 triệu đồng. Trước thực trạng trên, thời gian qua lực lượng quản lý thị trường thường xuyên trinh sát, nắm tình hình, tăng cường kiểm soát thị trường, đặc biệt là các dịp trước trong và sau Tết.

Ông Trần Phi Vũ- Đội phó Đội Quản lý thị trường số 4 – Chi Cục quản lý thị trường Gia Lai cho biết: “Tết Nguyên đán sắp tới thì đội đã tăng cường kiểm tra các mặt hàng như bánh kẹo, rượi bia, quần áo và các nhu yếu phẩm dành cho người tiêu dung, trong đó đội tăng cường kiểm tra về nhãn mác, nguồn gốc sử dụng và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đặc biệt Đội đã tăng cường trên khâu lưu thông để chống hành vi nhập lậu hàng hóa và buôn bán các loại hàng kém chất lượng, hàng giả và hàng vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Để ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm, từ nay đến cuối năm, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra, kiểm soát thị trường, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

Lê Thư,  Huy Toàn

 

 


Lượt xem: 73

Trả lời