Dự án tiền tỷ “phơi sương” chờ doanh nghiêp vào đầu tư

Cập nhật 09/9/2015, 10:09:08

Sau gần 6 năm được tỉnh phê duyệt, cấp phép hoạt động, đến thời điểm này Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp Đăk DJrăng huyện Mang Yang với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng vẫn nằm “phơi sương” chờ doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự thiếu nhạy bén trong công tác quản lý, thu hút đầu tư của chính quyền địa phương, đồng thời cũng gây ra sự lãng phí lớn ngân sách đầu tư của Nhà nước.

 

Đường giao thông nội bộ, điện đã kéo về  cụm  Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp Đăk DJrăng

Điện đã được kéo về tận nơi. Thậm chí nhiều km đường nội bộ xung quanh Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp Đăk DJrăng cũng đã hoàn chỉnh…nhưng vẫn không có bất kỳ doanh nghiệp nào đến thuê đất đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy nên toàn bộ diện tích được quy hoạch lên tới 15ha giờ bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm… Và trong điều kiện ấy, hiện nay một phần diện tích được chính quyền địa phương cho người dân tại chỗ mượn để trồng các loại cây ngắn ngày.

          Cũng theo tìm hiểu: Sở dĩ dẫn đến tình trạng trên, ngoài việc thiếu các chính sách thu hút đầu tư, thủ tục hành chính rườm rà thì huyện Mang Yang chưa thực sự gắn quyền lợi của Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp Đăk DJrăng với lợi ích địa phương, thiếu sự nhạy bén trong cơ chế quản lý, bỏ mặc sự tồn tại của một dự án mà chính địa phương đã khai sinh và đầu tư hàng tỷ đồng.

          Ông Võ Lê Xuân Thiện, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Mang Yang nói: “ Cơ chế quản lý Cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh thì đã được tỉnh ban hành, chủ yếu là việc đầu tư của các doanh nghiệp vì nơi nào có lợi nhuận thì doanh nghiệp mới đầu tư vào”.

          Khi mà Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp Đăk DJrăng không thể phát huy được hiệu quả đầu tư, thì mới đây đã có 2 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Chăn nuôi Gia Lai thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Công ty TNHH 1 thành viên Nông lâm nghiệp Lợi Điền đăng ký thuê hơn 8ha đất mở cơ sở sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên dự án của các doanh nghiệp này vẫn phải chờ thời gian để được các cấp có thẩm quyền phê phuyệt, cấp phép.

          Ông Trần Nam Danh, Chủ tịch UBND xã Đăk DJrăng, huyện Mang Yang cho biết: “Khu Công nghiệp mà các nhà doanh nghiệp vào hoạt động sẽ góp phần giúp địa phương phát triển toàn diện về kinh tế – xã hội, tạo điều kiện cho bà con địa phương vào làm công nhân, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống”.

Cũng cần phải nói thêm, trước đây đã từng có 1 doanh nghiệp đăng ký thuê đất tại Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp Đăk DJrăng nhưng rồi sau đó cũng tự rút lui vì không được cấp phép đầu tư. Và nếu thực tế này tiếp tục diễn ra thì không biết đến khi nào một dự án với số vốn đầu tư hàng tỷ đồng mới phát huy được hiệu quả …/.

 

Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 53

Trả lời