Đoàn khối các cơ quan tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Cập nhật 14/5/2017, 20:05:21

Ngày 12/5, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Nhiệm kỳ vừa qua, tuy gặp khó khăn về nhân lực nhưng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, nội dung, hình thức triển khai hoạt động phong phú, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng từng đối tượng đoàn viên, thanh niên và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác của từng cơ quan, đơn vị. Có 169 công trình, phần việc thanh niên trị giá gần 5 tỷ đồng được triển khai thực hiện; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 6000 người, với tổng kinh phí 315 triệu đồng; trên 4.500 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm, tặng quà cho trên 2.700 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí 750 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở đoàn còn tích cực huy động kinh phí theo các kênh khác nhau để tặng học bổng, sách vở, quần áo cho thiếu niên, nhi đồng ở những nơi còn khó khăn…

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, tăng cường mô hình liên kết, phối hợp giữa các cơ sở Đoàn trong và ngoài Khối Các cơ quan tỉnh; tổ chức nhiều  sân chơi lành mạnh để đoàn viên, thanh niên có cơ hội giao lưu, thể hiện bản thân….

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, gần 2.700 đoàn viên, thanh niên  thuộc 56 tổ chức, cở sở đoàn trong khối tiếp tục đoàn kết, ra sức rèn đức, luyện tài, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh, xứng đáng là những thanh niên thời đại mới./ .

Thanh Vui, Hà Đức Thành


Lượt xem: 65

Trả lời