Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện

Cập nhật 02/8/2016, 14:08:14

Nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất – Quốc hội khóa 14, ngày 01/ 8 ông Bùi Văn Cường –Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14, đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện.

Nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất – Quốc hội khóa 14, ngày 01/ 8 ông Bùi Văn Cường –Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng,  Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14, đã có buổi tiếp xúc cử tri  thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện.

2.8 ongcuongtxct

Tại các điểm tiếp xúc, ông Bùi Văn Cường đã thông báo đến cử tri tóm tắt nội dung kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14. Trong kỳ họp đầu tiên này, Quốc hội đã thông qua tư cách  của 494 đại biểu Quốc hội, và bầu các chức danh cấp cao của Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ. Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri ông Bùi Văn Cường, đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri như: Đề nghị Chính phủ đầu tư xây dựng công trình thủy lợi Ia Tul tại huyện Ia Pa, nâng cấp tuyến tỉnh lộ 668 nối thị xã Ayun Pa với huyện Ea Hleo, tỉnh Đak Lak thành quốc lộ để thuận lợi cho việc thông thương trong vùng; nâng cấp sửa chữa và mở rộng quốc lộ 25 từ đèo Tô Na đến Chư Sê.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần giám sát chặt chẽ hơn nữa về hiệu quả của đầu tư công khi hiện nay nhiều công trình không phát huy hiệu quả, gây lãng phí tiền của của nhà nước. Rà soát và siết chặt công tác quản lý bảo vệ rừng; đường giao thông nông thôn ở nhiều nơi đã xuống cấp trầm trọng vì chất lượng thi công kém. Nhiều cử tri của Ayun Pa và Phú Thiện mong muốn các cấp có chính sách hỗ trợ cũng như tư vấn việc làm cho thanh niên  dân tộc thiểu số.

Qua những kiến nghị cũng như tâm tư nguyện vọng của cử tri; đại diện lãnh đạo thị xã Ayun pa và huyện Phú Thiện đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ông Bùi Văn Cường ghi nhận đánh giá cao những ý kiến của cử tri đã đóng góp; những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành và QH, đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh  ghi nhận và sẽ trình lên QH trong kỳ họp sắp đến./

Duy Linh


Lượt xem: 387

Trả lời