Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Gia Lai

Cập nhật 11/4/2024, 11:04:12

Sáng nay (11/04), Đoàn công tác của Hội động Lý luận Trung ương do PGS. TS Phạm Văn Linh – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Tiểu ban Văn hóa, xã hội và con người, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 của Hội đồng Lý luận Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc, khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nắm bắt các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Gia Lai để phục vụ xây dựng các văn kiện Đại hội XIV của Đảng. Làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Báo cáo của Tỉnh ủy Gia Lai với Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương nêu rõ: Qua hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, Gia Lai cơ bản đã thực hiện tốt “mục tiêu kép”, các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra có khả năng đạt và vượt kế hoạch. Trong đó: Tốc độ tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) giai đoạn 2021 – 2023 đều tăng qua các năm, GRDP bình quân đầu người đạt 59,84 triệu đồng. Tái cơ cấu và phát triển nông nghiệp của tỉnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng, chống cháy rừng có chuyển biến tốt. Sản xuất công nghiệp, các ngành dịch vụ, du lịch tiếp tục phục hồi, phát triển. Tỉnh Gia Lai đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục thu hút các dự án đầu tư và hoạt động ổn định. Việc thực hiện 04 chương trình trọng tâm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đạt nhiều kết quả tích cực. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, khoa học và công nghệ, thông tin truyền thông, giải quyết việc làm; các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội được triển khai có hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm lãnh đạo. Công tác ngoại giao, hợp tác quốc tế, nhất là phối hợp với một số tỉnh của Lào, Campuchia tiếp tục được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan toả lớn.

Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác xây dựng và phát triển văn hóa, con người, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội theo tinh thần Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Việc xây dựng gia đình, thôn, làng, cơ quan, trường học văn hóa đã có tác động tích cực đến đời sống văn hóa ở cơ sở, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước. Các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được hạn chế và xóa bỏ. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được chú trọng.

Tại buổi làm việc, tỉnh Gia Lai cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ; các bài học kinh nghiệm của tỉnh. Đồng thời có các ý kiến, kiến nghị đề xuất Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, phát triển văn hóa, xã hội; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới.

Ngọc Hà – Huy Toàn


Lượt xem: 4

Trả lời