Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Cập nhật 10/10/2018, 10:10:21

Gia Lai hiện có 3 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 620 ha, bao gồm: Khu Công nghiệp Trà Đa, Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, Khu Công nghiệp Nam Pleiku. Thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, các khu công nghiệp đã và đang ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư những dự án thuộc tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Hiện nay các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của cơ quan quản lý nhà nước.

9 tháng đầu năm nay, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án. Trong đó Khu công nghiệp Trà Đa 6 dự án với tổng vốn đăng ký 174 tỷ đồng,  Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh 5 dự án với tổng vốn đăng ký 335 tỷ đồng. Đến nay các dự án này đang được khẩn trương triển khai thực hiện, trong đó nhiều dự án tiến độ thi công đạt trên 90% khối lượng công trình, đang trong giai đoạn hoàn thiện một số hạng mục công trình phụ trợ để tiến hành lắp đặt dây chuyền máy móc thiết bị để sớm đưa vào hoạt động theo kế hoạch đặt ra.

Thành công trong công tác thu hút đầu tư vào các khu kinh tế không chỉ về số lượng, quan trọng là mức độ hài lòng của nhà đầu tư về môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách được áp dụng đã tạo điều kiện thuận cho việc triển khai thực hiện dự án.

Ông Phạm Hùng Nguyên- Giám đốc Nhà máy sản xuất bê tông ly tâm và thiết bị cơ điện cho biết: “Đối với DN từ khi đầu tư đến nay đã hoàn thành được 90%, dự kiến cuối năm sẽ đưa vào hoạt động sản xuất, đảm bảo theo kế hoạch của DN. DN về đây xây dựng nhà máy đã nhận được sự quan tâm rất nhiều của BQL KKT tỉnh. Chính vì vậy DN đã mở rộng khu sản xuất, đầu tư thêm thiết bị”.

Anh Lê Quốc Trung- TGĐ Công ty CP Bê tông 26 Gia Lai  cũng cho biết: “Về vấn đề cơ sở hạ tầng cơ bản hoàn thiện nên đã hỗ trợ cho DN rất nhiều, về vấn đề nhân công cũng rất thuận lợi trong việc tuyển dụng. Thủ tục hành chính cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều cho DN khi đầu tư vào đây”.

Với phương châm “Kỷ cương – hành động – đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển”, thời gian qua Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu, triển khai các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế.

 Nói về vấn đề này ông Nguyễn Đăng Khoa- Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai cho biết: “BQL KKT đã rà soát lại quy trình đầu tư, nâng cấp trang web, đưa những thông tin về thu hút đầu tư, đưa các thông tin về chỉ số đất đai, quy hoạch…lên trang thông tin điện tử của BQL nhằm quảng bá hình ảnh của tỉnh…Ngày 4.9 bộ phận một cửa của BQL đã chuyển về Trung tâm hành chính công của tỉnh. Từ đầu năm đến nay, TTHC đã tiếp nhận qua bộ phận một cửa của BQL là 56 hồ sơ. 56 hồ sơ này đã thực hiện trả đúng hạn 100%, trong đó trước hạn 30%”.

Khu Công nghiệp Trà Đa hiện có tổng số 53 dự án, trong đó có 35 dự án đã đi vào hoạt động với tổng vốn thực hiện đạt gần 70% so với tổng vốn đầu tư đăng ký. Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh có 27 dự án, trong đó 11 dự án đã đi vào hoạt động, 9 dự án đang xây dựng và 7 dự án đang làm thủ tục thuê đất. Song song với công tác đẩy mạnh thu hút đầu tư, Ban Quản lý KKT tỉnh cam kết tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

 “Song song với chỉ đạo của UBND tỉnh và NĐ 82 quy định quản lý KKT, chúng tôi đang tham mưu cho UBND tỉnh ban hành lại quy chế. Sắp đến Gia Lai phát triển thêm một KCN Nam Pleiku với diện tích 200 ha. KCN này rất thuận lợi cho nhà đầu tư”, ông Khoa cho biết thêm.

Môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện thông thoáng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, hệ thống kết cấu hạ tầng đầu tư xây dựng hoàn thiện…chính là những hứa hẹn mang lại cơ hội thành công cho các dự án khi đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Gia Lai.

Hồng Uyên, Minh Trí, Thanh Sáng


Lượt xem: 36

Trả lời