Dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Gia Lai

Cập nhật 05/2/2024, 10:02:13

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và nhân dịp đón Xuân mới, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng nay (ngày 5/2, tức 26 tháng Chạp năm Quý Mão 2023), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku và viếng các Anh hùng Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai.

Tham gia Lễ có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Gia Lai qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Pleiku; lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 và Binh đoàn 15.

Trong không khí trang nghiêm, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn đã thành kính đặt vòng hoa dâng Bác Hồ kính yêu và thắp nén hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đối với công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới, Người đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh, giành  độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam Người đã làm rạng rỡ non sông ta và đất nước ta. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô cùng quý giá đối với Đảng và Nhân dân ta. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai nguyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó; nhất là thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 – năm quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm của tỉnh (giai đoạn 2021 – 2025).

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Gia Lai, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo thành phố Pleiku; đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh đã trang trọng đặt vòng hoa trước Tượng đài Tổ quốc ghi công và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ. Đồng thời tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc hiến dâng xương máu, anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đem lại hòa bình, hạnh phúc cho Nhân dân. Những cống hiến, hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ đã tô thắm truyền thống yêu nước, anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và được Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ.

 Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 7

Trả lời