Đảng bộ huyện Phú Thiện nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật 13/4/2024, 08:04:24

Đề ra các giải pháp quyết liệt, triển khai thực hiện các nội dung có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế của địa phương; đặc biệt là phát huy tốt vai trò của ủy ban kiểm tra các cấp nên Đảng bộ huyện Phú Thiện đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xác định tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nên Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác này. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Thiện đã thực hiện tốt vài trò, chức năng trong công tác tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo hằng năm triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng theo phương châm “giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”; bám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị của huyện.

Ông Phạm Văn Phương – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phú Thiện cho biết: “Chú trọng kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng, đảng viên để làm rõ các thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm, để kịp thời khắc phục, sửa chữa; đồng thời chấn chính lề lối, tác phong làm việc; tuân thủ các nguyên tắc và phương thức lãnh đạo của Đảng. Riêng năm 2023, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã thực hiện kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng và 5 đảng viên. … Tăng cường công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề, qua đó đã kịp thời nắm bắt tình hình để giáo dục, nhắc nhở đối với tổ chức đảng và đảng viên. Uỷ ban Kiểm tra tích cực thẩm định các khâu trong công tác cán bộ và kết luận chính trị trước khi trình Thường trực Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ quyết định theo thẩm quyền…”

Đảng bộ huyện Phú Thiện hiện có 39 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với hơn 2.950 đảng viên. Tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, địa phương, đơn vị; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… Đặc biệt, gắn với thực hiện kiểm tra, giám sát, huyện Phú Thiện tăng cường công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực…

 

Ông Mai Quốc Huy – Chánh Thanh tra huyện Phú Thiện cho biết: “Thanh tra huyện Phú Thiện tập trung xây dựng, triển khai một số nội dung có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Nội dung các cuộc thanh tra về thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, một số cuộc thanh tra về kinh tế-xã hội và một số cuộc thanh tra về trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân…”

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Thiện cũng đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Thiện tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

 Ông Phạm Văn Phương – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phú Thiện trao đổi: “Tăng cường và thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, đảng viên nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Thứ hai, tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ về kiểm tra, giám sát…. Thứ ba, Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra cấp dưới đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các nhiệm vụ về kiểm tra, giám sát…”

 Với sự nghiêm túc, quyết liệt triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng gắn với thực hiện hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” nên đã góp phần hạn chế, ngăn ngừa những khuyết điểm, sai phạm; đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện Phú Thiện; đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem:

Trả lời