Đảng bộ huyện Chư Sê tập trung triển khai các chương trình trọng tâm

Cập nhật 30/4/2022, 20:04:19

Triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 -2025, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê đã cụ thể hóa thành các chương trình trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Trong đó, 2 nhiệm vụ trọng tâm, then chốt được Đảng bộ huyện xác định nhằm tạo những bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội để hướng tới xây dựng Chư Sê trở thành thị xã vào năm 2025, đó là: tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao và đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị.

Trong những năm qua huyện Chư Sê đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, sản lượng cây trồng. Tuy nhiên, tình hình sản xuất nông nghiệp ở địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu tính bền vững và chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn hạn chế, chỉ có 2,4% diện tích cây trồng với khoảng 600 ha áp dụng các biện pháp tưới nước tiết kiệm. Dẫn đến thu nhập trên đơn vị diện tích còn thấp. Nghị quyết chuyên đề về phát triển nông nghiệp ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được xem là bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp ở Chư Sê. Trong đó, xác định cùng với một số cây trồng chủ lực ở địa phương, như; cà phê, hồ tiêu thì huyện sẽ nhân rộng một số loại cây trồng mới, như: cây ăn quả có múi, hoa, rau, cây dược liệu… và phấn đấu đến năm 2025 có 20% diện tích cây trồng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chư Sê cho biết: “Đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao thì phối hợp 3 nguồn lực; trước hết là của người dân, doanh nghiệp và của ngân sách huyện. Hàng năm theo kế hoạch thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ 10 tỷ đồng để hỗ trợ cho nội dung này. Chủ yếu là hướng dẫn các loại giống mới, rồi hướng dẫn kỹ thuật và tạo mối liên kết giữa người nông dân và doanh nghiệp chặt chẽ, đảm bảo ổn định lâu dài”.

Cùng với lĩnh vực nông nghiệp thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Chư Sê tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đó là đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. Trong đó, điểm then chốt là tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở khu vực trung tâm huyện và tạo liên kết giữa thị trấn Chư Sê và các xã lân cận. Đồng thời, hình thành các khu đô thị mới và kêu gọi đầu tư vào địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại… đảm bảo hoàn thành các tiêu chí để xây dựng huyện Chư Sê trở thành thị xã trong thời gian tới.

Ông Trần Quốc Sĩ, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Chư Sê trao đổi: “Trên cơ sở triển khai thực hiện nghị quyết thì phòng đã tham mưu cho UBND huyện kế hoạch về quy hoạch, xây dựng từ nay đến năm 2025. Trước hết ưu tiên thực hiện các quy hoạch chung về đô thị Chư Sê trong thời gian tới để tập trung huy động các nguồn lực để phấn đấu đưa Chư Sê trở thành thị xã trong thời gian tới theo nghị quyết của Huyện Đảng bộ. Đồng thời tham mưu thu hút các nguồn lực đầu tư từ các tổ chức, cá nhân để tập trung đầu tư phát triển đồng bộ khu trung tâm thị trấn Chư Sê”.

2 nghị quyết chuyên đề về phát triển nông nghiệp công nghệ cao và đầu tư phát triển đô thị đến năm 2025 được xem là những nhiệm vụ then chốt, bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống cho người dân; xây dựng Chư Sê có kế cấu hạ tầng đồng bộ, có tính liên kết xứng tầm là vùng động lực của tỉnh nhằm đảm bảo hoàn thành 2 mục tiêu lớn mà Đảng bộ huyện đã đề ra trong giai đoạn 2020 – 2025.

Ông Lê Đình Huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Sê cho biết: “Có 2 mục tiêu lớn mà chúng tôi tập trung hoàn thành đó là xây dựng huyện Chư Sê hoàn thành xây dựng nông thôn mới; đồng thời, trong thời gian này thì chúng tôi sẽ hoàn thành và lên thị xã Chư Sê. Đó là những mục tiêu quan trọng mà BCH Đảng bộ huyện đặt ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho chính quyền, các ngành trong hệ thống chính trị. Và tập trung các nguồn lực về vốn ngân sách; huy động vốn từ các doanh nghiệp để đầu tư cho các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra”.

Trên cơ sở mục tiêu, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ X; đồng thời, được cụ thể hóa thành các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, Đảng bộ huyện Chư Sê sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng sự chung sức, đồng lòng của người dân để sớm hiện thực hóa được các mục tiêu đã đề ra.

Đức Hải,  Huy Toàn


Lượt xem: 33

Trả lời