Dân mòn mỏi đợi chờ con đường mới

Cập nhật 09/4/2017, 05:04:07

Mặc dù đã được phản ánh nhiều lần nhưng tuyến đường nối từ ngã ba La Sơn (TP. Pleiku) với các huyện Đak Đoa, Chư Sê vẫn chưa được khắc phục sửa chữa, đây là nỗi ám ảnh của hàng ngàn hộ dân sinh sống và đi lại trên tuyến đường này.

Tuyến đường huyết mạch trong giao thương, đi lại của người dân xã Bờ Ngoong, Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và xã Ia Băng (huyện Đak Đoa) có mật độ phương tiện đi lại khá đông. Đặc biệt là đoạn qua thôn Hàm Rồng (xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) đã bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều hố lớn mà chưa được sửa chữa, nâng cấp gây nhiều khó khăn cho người dân mỗi khi lưu thông qua.

Anh Hoàng Bảy – Thôn Hàm Rồng – xã Ia Băng – Đăk Đoa cho biết:”Tôi là người dân ở đây, tôi thấy người dân vãng lai đi qua đoạn đường này khổ quá, xin các cấp có thẩm quyền làm lại con đường này cho bà con đi lại dễ dàng hơn. Con đường này thì cũng không có ống thoát nước nên dẫn đến đường bị ngập nước gây hư hỏng với lưu lượng xe qua đây đông, do đó vào mùa mưa ngập nước bà con đi lại rất khổ.”

Thực tế, trong suốt thời gian qua trên tuyến đường này thường xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, té ngã do va quẹt, sụp ổ gà, tự ngã… Nguyên nhân là do mặt đường quá xấu, các phương tiện rất khó lường trước những tai nạn.

Chị Lê Thị Thông – Thôn Hàm Rồng – xã Ia Băng – Đăk Đoa cho biết: “Đường hư hỏng nhiều quá, người dân qua lại nơi này cứ bị té lên té xuống, có trường hợp vừa rồi có chị bán trứng đi qua đây té đổ bể hết trứng; các phương tiện chạy qua đoạn đường phải tránh ổ gà, ổ vào va chạm, hút đít xe nhau suốt hay mới gần đây có một gia đình chạy qua do không quen đường nên bị sụp ổ gà té chảy máu tùm lum, chúng tôi phải chạy ra đưa vào sơ cứu cho họ. Chúng tôi ở đây thấy tình trạng này mà thấy nóng hết cả ruột, còn vào mùa mưa thì khỏi nói đường thì lầy lội k hông làm sao đi được.”

Người dân nơi đây cho biết, mặc dù đã rất nhiều lần kiến nghị, nhưng vẫn chưa thấy sửa chữa, khắc phục, trong khi mỗi ngày lại càng xuất hiện nhiều hầm hố trên con đường này,  nên cứ lâu lâu người dân tại đây lại vận động nhau góp tiền để chở đá, đất  để lấp tạm bợ, nhưng cũng chẳng được bao lâu. Đây cũng là trăn trở của cấp chính quyền địa phương nhiều năm nay. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần mau chóng có những biện pháp khắc phục sửa chữa kịp thời để bà con nơi đây thuận tiện đi lại, sản sản xuất và lưu thông hàng hóa./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 68

Trả lời