Đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Cập nhật 05/2/2024, 16:02:23

Lượng hành khách sử dụng đường hàng không để về quê đón Tết Giáp Thìn 2024 tại Cảng hàng không Pleiku đã tăng cao so với ngày thường trong những ngày qua. Để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, Cảng đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phục vụ hành khách đi lại thuận tiện và an toàn.

Những ngày cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại Cảng hàng không Pleiku, trung bình có 10 chuyến bay đi và đến; chủ yếu là tuyến Pleiku đi 2 thành phố là: Hồ Chí Minh, Hà Nội và ngược lại; vận chuyển khoảng 2.500 hành khách. So với ngày thường, lưu lượng hành khách tăng 40%. Để vận chuyển hành khách, các hãng bay đã tăng chuyến, phục vụ hết công suất; riêng hãng Vietnam Airlines đăng ký trong đợt cao điểm này tăng 40 chuyến đi và đến tại Cảng hàng không Pleiku.

Anh Nguyễn Đức Dương – Hành khách cho biết: “Chưa cảm thấy có gì thay đổi bất thường, đột biến cả. An ninh, an toàn đảm bảo, thông suốt.”

Chị Phạm Thị Hồng Vân – Hành khách nói: “Cả năm đi làm, cũng mong những ngày như thế này để về đón Tết, sum vầy cùng gia đình.”

Đại diện Cảng hàng không Pleiku cho biết: Để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Hiện tại, Cảng đã mở rộng nhà ga đi và đến; sơn kẻ, mở rộng sân đậu phương tiện. Đồng thời thay đổi phương thức khai thác một số công đoạn phục vụ nhằm tăng tính an toàn, giảm tiếng ồn trong nhà ga.

Ông Phạm Ngọc Thành – Phó Chánh Văn phòng Cảng hàng không Pleiku cho biết: “Để đảm bảo an ninh thì Cảng đã tăng cường an ninh cấp độ I, tức là tăng cường tần suất kiểm tra, tăng cường nhân sự kiểm tra khu bay, khu vực trước và trong khu vực nhà ga để đảm bảo an ninh trật tự. Về công tác an toàn thì Cảng đã dọn sạch vật cản trên đường cất hạ cánh, sân đậu và tăng cường tần suất kiểm tra. Công tác phòng chống cháy nổ thì phát quang, dọn sạch cỏ; đồng thời phòng chống chim, động vật hoang dã vào khu cất hạ cánh. Đối với trang thiết bị thì đã bảo dưỡng kỹ lưỡng. Đối với công tác phục vụ mặt đất thì tăng cường ca làm việc, phục vụ hành khách dịp cao điểm đi và đến dịp Tết Nguyên đán.”

Với sự chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, Cảng hàng không Pleiku mong muốn đem đến cho khách hàng sự yên tâm, thoải mái và nhiều niềm vui; đón năm mới Giáp Thìn 2024 đoàn viên, hạnh phúc bên người thân và gia đình.

Cũng theo đại diện Cảng hàng Pleiku cho biết: Lượng hành khách đi và đến bằng đường hàng không qua Cảng tăng cao dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dự kiến sẽ kéo dài đến hết rằm tháng Giêng năm 2024.

Nhóm PV


Lượt xem: 49

Trả lời