Đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường phục vụ nhân dân dịp Tết

Cập nhật 18/1/2023, 15:01:37

Thị trường hàng hóa tại Gia Lai phục vụNhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang tăng mạnh ở thời điểm những ngày cận tết. Theo đó, nguồn cung hàng hóa khá dồi dào, thị trường bình ổn; đảm bảo cung ứng đủ và phục vụ tốt nhu cầu mua sắm Tết của Nhân dân.

Trong tổng số gần 10.800 tỷ đồng hàng hóa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được dự trữ trong tháng 01/2023 (tháng Tết) thì dự trữ của các doanh nghiệp đầu mối là hơn 1.597 tỷ đồng; các siêu thị 892 tỷ đồng và 8.310 tỷ đồng của các chủ thể kinh doanh thương mại khác thuộc các thành phần kinh tế. Trên tinh thần chỉ đạo của Sở Công Thương Gia Lai, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh đã chủ động có kế hoạch chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết; đảm bảo đủ số lượng, chất lượng với giá cả hợp lý, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh, kẹo, mứt, nước giải khát, rượu, bia… đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong dịp Tết.

Ông Bùi Quốc Bình – Giám đốc Siêu thị Co.opmart Pleiku nói: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Công Thương Gia Lai và Saigon Coop thì Co.opmrat cũng đã có kế hoạch chủ động trong việc tích trữ hàng hóa.  Co.opmart Pleiku chúng tôi cũng dự trữ một lượng hàng hóa tăng gấp rưỡi so với thàng bình thường và dự kiến lượng hàng năm nay khoảng 110 tỷ đồng. Thì theo chỉ đạo là không để khan hàng, sốt giá”.

Bà Đào Thị Thu Nguyệt – PGĐ Sở Công Thương Gia Lai cho biết: “Hàng hóa năm nay thì các doanh nghiệp dự trữ tăng hơn 20% so với năm ngoái nên đến nay, qua nắm bắt tại các siêu thị và các doanh nghiệp thì hàng hóa không thiếu”.

Đặc biệt để đảm bảo bình ổn thị trường dịp Tết, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến đối với một số mặt hàng để thu lợi bất chính, lực lượng Quản lý thị trường Gia Lai sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về gian lận thương mại, kể cả trong những ngày nghỉ Tết.

Ông Đinh Văn Hà – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Gia Lai cho biết: “Lãnh đạo Cục yêu cầu 8 đội quản lý địa bàn lúc nào cũng có 1 tổ công tác thường trực ở tại địa bàn đó để nhằm mục đích thực hiện tốt công tác tuyên truyền và kiểm soát tất cả các mặt hàng trọng điểm mà có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp tết. Cùng với đó là chúng tôi sẽ luôn luôn thường trực tổ công tác ở địa bàn đó để nhận tất cả những thông tin của người dân phản ánh đến vấn đề gian lận thương mại, hàng giả đối với thị trường tết để kip thời xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật trong thời điểm này”.

Với phương châm “không để thiếu hàng, sốt giá”, Sở Công Thương Gia Lai sẽ theo dõi, đánh giá sát diễn biến thị trường để chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời nhằm đảm bảo đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu để Nhân dân an tâm đón Tết, đón Xuân./.

Mỹ Tiến,  Duy Linh


Lượt xem: 46

Trả lời